Toyota 86 của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường có gì đặc biệt?

Mẫu xe thể thao đến từ Nhật Bản Toyota 86 của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La) thuộc bản facelift của thế hệ đầu tiên với số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay tại Việt Nam.

Vốn có niềm đam mê với các mẫu xe thể thao Nhật Bản, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La) đã nhanh tay mang về mẫu xe thể thao Toyota 86 trong vòng 15 phút từ khi chiếc xe được chào bán.

Vốn có niềm đam mê với các mẫu xe thể thao Nhật Bản, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La) đã nhanh tay mang về mẫu xe thể thao Toyota 86 trong vòng 15 phút từ khi chiếc xe được chào bán.

Từng được phân phối chính hãng tại Việt Nam, Toyota 86 hiện không còn trong danh mục sản phẩm của thương hiệu tại thị trường này. Chiếc xe thể thao của doanh nhân này được nhập khẩu thông qua một đại lý tư nhân.

Từng được phân phối chính hãng tại Việt Nam, Toyota 86 hiện không còn trong danh mục sản phẩm của thương hiệu tại thị trường này. Chiếc xe thể thao của doanh nhân này được nhập khẩu thông qua một đại lý tư nhân.

Ra mắt vào năm 2017, phiên bản facelift của Toyota 86 nhận được một số tinh chỉnh về thiết kế, bao gồm cản trước và sau, cụm đèn pha và đèn hậu. Tuy nhiên, so với một số thị trường khác, mẫu xe này không được trang bị đèn sương mù ở hốc gió trước.

Ra mắt vào năm 2017, phiên bản facelift của Toyota 86 nhận được một số tinh chỉnh về thiết kế, bao gồm cản trước và sau, cụm đèn pha và đèn hậu. Tuy nhiên, so với một số thị trường khác, mẫu xe này không được trang bị đèn sương mù ở hốc gió trước.

Tên gọi trong tiếng Nhật của chiếc xe là "Hachi-Roku", gợi nhớ đến mẫu xe huyền thoại AE86 của những năm 80. Thiết kế của mẫu xe thể thao này lại mang phong cách fastback, lấy cảm hứng từ đàn anh Toyota 2000GT.

Tên gọi trong tiếng Nhật của chiếc xe là "Hachi-Roku", gợi nhớ đến mẫu xe huyền thoại AE86 của những năm 80. Thiết kế của mẫu xe thể thao này lại mang phong cách fastback, lấy cảm hứng từ đàn anh Toyota 2000GT.

Đi kèm là bộ mâm đúc tiêu chuẩn thiết kế 10 chấu 2 màu tương phản, kích thước 17 inch. Hệ thống treo cầu trước có dạng MacPherson, đi kèm giảm xóc tiêu chuẩn của Showa hoặc tùy chọn đến từ thương hiệu SACHS.

Đi kèm là bộ mâm đúc tiêu chuẩn thiết kế 10 chấu 2 màu tương phản, kích thước 17 inch. Hệ thống treo cầu trước có dạng MacPherson, đi kèm giảm xóc tiêu chuẩn của Showa hoặc tùy chọn đến từ thương hiệu SACHS.

Toyota 86 vẫn duy trì những lợi ích của khái niệm 'aero-sandwiching', trong đó luồng không khí từ trên, dưới và hai bên thân xe tạo ra áp suất cân bằng, giúp tăng cường sự ổn định theo cả phương ngang lẫn phương dọc mà không làm ảnh hưởng đến hệ số cản gió 0,27.

Toyota 86 vẫn duy trì những lợi ích của khái niệm 'aero-sandwiching', trong đó luồng không khí từ trên, dưới và hai bên thân xe tạo ra áp suất cân bằng, giúp tăng cường sự ổn định theo cả phương ngang lẫn phương dọc mà không làm ảnh hưởng đến hệ số cản gió 0,27.

Nội thất của mẫu xe này mang đậm phong cách thể thao với ghế cơ, phanh tay cơ cùng bề mặt ghế được bọc chất liệu nỉ và da tổng hợp. Bề mặt bảng taplo được bọc chất liệu da lộn cùng logo 86 được dập chìm.

Nội thất của mẫu xe này mang đậm phong cách thể thao với ghế cơ, phanh tay cơ cùng bề mặt ghế được bọc chất liệu nỉ và da tổng hợp. Bề mặt bảng taplo được bọc chất liệu da lộn cùng logo 86 được dập chìm.

Tại thời điểm rao bán, đồng hồ odo của chiếc xe chỉ hiển thị 680 dặm (tương đương khoảng 1.094 km), cho thấy xe vẫn còn trong tình trạng gần như mới dù đã gần một thập kỷ.

Tại thời điểm rao bán, đồng hồ odo của chiếc xe chỉ hiển thị 680 dặm (tương đương khoảng 1.094 km), cho thấy xe vẫn còn trong tình trạng gần như mới dù đã gần một thập kỷ.

Tương tự Subaru BRZ, Toyota 86 được trang bị động cơ boxer 4 xy-lanh hút khí tự nhiên dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 205 Nm.

Tương tự Subaru BRZ, Toyota 86 được trang bị động cơ boxer 4 xy-lanh hút khí tự nhiên dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 205 Nm.

Một trong những điểm nổi bật của chiếc xe đến từ hộp số sàn 6 cấp. Cơ cấu này giúp Toyota 86 có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 7,6 giây. Nếu được trang bị hộp số tự động 6 cấp, thành tích này lên đến 8,2 giây.

Một trong những điểm nổi bật của chiếc xe đến từ hộp số sàn 6 cấp. Cơ cấu này giúp Toyota 86 có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 7,6 giây. Nếu được trang bị hộp số tự động 6 cấp, thành tích này lên đến 8,2 giây.

Từ năm 2012, Toyota 86 được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 1,65 tỷ đồng. Đây là một con số khá cao đối với một mẫu xe thể thao thuộc thương hiệu phổ thông và có tính thực dụng thấp.

Từ năm 2012, Toyota 86 được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 1,65 tỷ đồng. Đây là một con số khá cao đối với một mẫu xe thể thao thuộc thương hiệu phổ thông và có tính thực dụng thấp.

Chính vì vậy, không quá ngạc nhiên khi Toyota 86 đã dừng phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, mẫu xe 'anh em' của Toyota 86 – Subaru BRZ thế hệ thứ hai – vẫn được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá khoảng 1,5 tỷ đồng.

Chính vì vậy, không quá ngạc nhiên khi Toyota 86 đã dừng phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, mẫu xe 'anh em' của Toyota 86 – Subaru BRZ thế hệ thứ hai – vẫn được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá khoảng 1,5 tỷ đồng.

Mức giá của chiếc Toyota 86 này không được tiết lộ. Bên cạnh mẫu xe thể thao này, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường còn sở hữu nhiều mẫu xe hiệu năng cao đến từ Nhật Bản, bao gồm Mitsubishi Lancer Evolution X và Honda Civic Type R.

Mức giá của chiếc Toyota 86 này không được tiết lộ. Bên cạnh mẫu xe thể thao này, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường còn sở hữu nhiều mẫu xe hiệu năng cao đến từ Nhật Bản, bao gồm Mitsubishi Lancer Evolution X và Honda Civic Type R.

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nhật Hoàng

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/toyota-86-cua-doanh-nhan-nguyen-quoc-cuong-co-gi-dac-biet-2371418.html