Trong nỗ lực cạnh tranh với các đối thủ như Subaru Legacy và các mẫu crossover phổ biến khác, Toyota đã chính thức trình làng phiên bản dẫn động bốn bánh của Camry 2020 và Avalon 2021. Đây là lần đầu tiên Avalon được trang bị hệ dẫn động bốn bánh và cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1991 Camry trang bị nó.
Nhờ tính linh hoạt của nền tảng TNGA, hệ dẫn động AWD được vay mượn từ mẫu crossover nhỏ gọn RAV4 và sẽ được cung cấp trên tất cả các phiên bản của Camry bao gồm LE, XLE, SE và XSE. Đối với Avalon, trang bị này có trên XLE và bản Limited. Phần lớn các cấu hình của Camry có động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.5L, sản sinh công suất 203 mã lực và mô-men xoắn 249 Nm. Sức mạnh được truyền đến các bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp.
Đây không phải là lần đầu tiên Camry được trang bị hệ dẫn động bốn bánh khi mà mẫu Camry All-Trac trước đây từ năm 1988-1989 từng được lắp đặt. Tuy nhiên khác với 31 năm trước, phiên bản 2020 sẽ được cải tiến về mặt công nghệ, tiện nghi cũng như các trang bị an toàn khác. Hệ thống AWD mới cho phép truyền tới bánh sau 50% lực mô-men xoắn khi bánh trước bị trượt ở điều kiện đường trơn, tuy nhiên phiên bản động cơ V6 sẽ không đi kèm hệ thống AWD.
Toyota cho biết hệ dẫn động bốn bánh được phát triển dành riêng cho thị trường Mỹ và được lắp ráp tại nhà máy Georgetown, Kentucky. Camry 2020 phiên bản dẫn động bốn bánh sẽ có mặt tại đại lý vào mùa xuân năm sau và Avalon 2021 dự kiến ra mắt vào mùa thu năm sau.
Tý Bùi
Theo CarBuzz