Bước sang thế hệ mới, hãng xe Nhật Bản đã loại bỏ các tùy chọn động cơ đốt trong truyền thống trên mẫu sedan hạng D - Toyota Camry 2025 mới, thay thế bằng các tùy chọn hệ truyền động hybrid mới. Đây là một phần quan trọng trong chiến lược điện khí hóa của Toyota, với mục tiêu phát triển đa dạng các loại xe hybrid và xe điện.
Nhà máy Toyota tại Kentucky đã lắp ráp hơn 11 triệu chiếc Camry trong những năm qua, cho thấy mức độ phổ biến của mẫu sedan Nhật Bản đối với người Mỹ. Năm ngoái, Camry là mẫu xe Toyota bán chạy thứ 2 tại Mỹ, chỉ đứng sau mẫu crossover cỡ trung RAV4.
Trong nhiều năm qua, Camry vẫn luôn là “con gà đẻ trứng vàng” của Toyota khi gánh vác doanh số mảng sedan, không chỉ tại thị trường Mỹ mà toàn thế giới. Camry thế hệ cũ đã ra mắt vào năm 2017 và việc cải tiến mẫu xe này là cần thiết để Toyota duy trì lợi thế cạnh tranh, trong bối cảnh các đối thủ như Honda Accord hay Kia K5 đều đã thế hệ mới.
Dù là một hãng xe tương đối bảo thủ nhưng thời gian gần đây các kế hoạch điện hóa của Toyota dần trở nên rõ ràng hơn và điều này được thể hiện rất rõ ở Camry thế hệ mới. Theo đó, mẫu sedan này được trang bị hệ truyền động hybrid trên mọi phiên bản.
Động cơ hybrid trên Toyota Camry 2025 bao gồm động cơ xăng 2.5L 4 xi-lanh thẳng hàng (công suất 225 mã lực trên phiên bản dẫn động cầu trước và 232 mã lực trên bản dẫn động bốn bánh) kết hợp với hai mô tơ điện.
Thông số cụ thể của Toyota Camry 2025 vẫn chưa được tiết lộ nhưng hãng khẳng định hệ thống hybrid đã được tinh chỉnh để hạn chế nhược điểm về tiếng ồn khi máy hoạt động ở dải vòng tua thấp. Bên cạnh đó, Toyota cũng xác nhận động cơ V6 đã bị loại bỏ trên Camry 2025, điều này đã được dự đoán từ trước bởi những khối động cơ dung tích lớn đã dần mất đi chỗ đứng.
Một bộ phận khách hàng cho rằng Camry mới quá giống các mẫu xe Toyota ra mắt gần đây và thiếu đi nét đặc trưng. Trên thực tế, không thể phủ nhận ngoại hình mẫu sedan cỡ D này học hỏi nhiều từ Crown, nhất là ở khu vực đầu xe. Điều đó được thể hiện khá rõ ở kiểu dáng đèn pha hình cá mập đầu búa và lưới tản nhiệt của hai mẫu xe này.
Nội thất Toyota Camry 2025 được nâng cấp đáng kể so với thế hệ trước. Các trang bị tiêu chuẩn trên mẫu sedan này bao gồm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình thông tin giải trí 8 inch, điều hòa tự động hai vùng độc lập, tính năng khởi động xe không cần khóa, sạc điện thoại không dây,...
Toyota Camry hybrid 2025 bản SE có bàn đạp nhôm, lẫy chuyển số gắn vô lăng, tản nhiệt lưới tổ ong đen, cánh gió đồng màu thân, bộ khuếch tán gió sau, ống xả kép và huy hiệu Camry đen. Nâng cấp lên các phiên bản cao hơn là XSE và XLE, xe có màn hình kép 12,3 inch, la-zăng 19 inch, ghế sưởi, kính cách âm, đèn nền và chìa khóa thông minh.
Tất cả các phiên bản của Camry 2025 đều được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense 3.0. Hệ thống này bao gồm các tính năng hiện đại như cảnh báo tiền va chạm giúp phát hiện phương tiện và người đi bộ, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ chệch làn đường, hỗ trợ biển báo đường, đèn pha tự động, giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.
Bên cạnh đó, các phiên bản XLE và XSE còn được bổ sung gói tùy chọn Premium Plus với các tính năng nâng cao như hỗ trợ kẹt xe, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước, hỗ trợ chuyển làn, màn hình quan sát toàn cảnh, hỗ trợ đỗ xe phía trước/sau và phanh tự động.
Theo kế hoạch, Toyota Camry sẽ được bổ sung cả phiên bản thuần điện trong vài năm tới. Hiện tại, mức giá xe Toyota Camry hybrid 2025 cho 4 phiên bản với hệ dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh khởi điểm từ 28.400 USD (tương đương khoảng 710 triệu đồng).
Video: Giới thiệu Toyota Camry Hybrid 2025 tại Trung Quốc.
Nguyễn Anh