Toyota Crown Royal 'xe bộ trưởng' 25 năm tuổi bán 999 triệu ở Hà Nội

Toyota Crown là 1 trong những dòng sedan hạng sang thú vị nhất của hãng xe Nhật Bản. Tại Việt Nam, mẫu xe này còn có danh hiệu 'xe bộ trưởng' vì từng được các cơ quan nhà nước thường xuyên sử dụng.

Dòng xe Toyota Crown sản xuất từ năm 1955 cho đến nay đã trải qua 16 thế hệ, trong đó, thế hệ mới nhất đã được trình làng vào năm ngoái, dù vậy, giới chơi xe tại Việt Nam và 1 số nước châu Á vẫn tìm kiếm các dòng xe Toyota Crown thế hệ cũ để sưu tập, thể hiện niềm đam mê đặc biệt.

Dòng xe Toyota Crown sản xuất từ năm 1955 cho đến nay đã trải qua 16 thế hệ, trong đó, thế hệ mới nhất đã được trình làng vào năm ngoái, dù vậy, giới chơi xe tại Việt Nam và 1 số nước châu Á vẫn tìm kiếm các dòng xe Toyota Crown thế hệ cũ để sưu tập, thể hiện niềm đam mê đặc biệt.

Toyota Crown tại Việt Nam không chỉ còn là 1 trong những dòng sedan hạng sang thú vị nhất của hãng xe Nhật Bản mà còn có danh hiệu "xe bộ trưởng" vì được các ban ngành chức năng sử dụng. Chính vì vậy, hiện nhiều người vẫn đang tìm mua những Toyota Crown đời cũ "còn ngon" để về sưu tầm và sử dụng.

Toyota Crown tại Việt Nam không chỉ còn là 1 trong những dòng sedan hạng sang thú vị nhất của hãng xe Nhật Bản mà còn có danh hiệu "xe bộ trưởng" vì được các ban ngành chức năng sử dụng. Chính vì vậy, hiện nhiều người vẫn đang tìm mua những Toyota Crown đời cũ "còn ngon" để về sưu tầm và sử dụng.

Mới đây, đã xuất hiện một thông tin đăng bán chiếc xe Toyota Crown Royal đời 1997 trong tình trạng hoàn hảo, thuộc thế hệ thứ 10, sản xuất từ năm 1995 đến năm 1999 dành cho bản mui cứng và sedan đến 2001, đây cũng là phiên bản được nhiều dân chơi xe Việt săn lùng.

Mới đây, đã xuất hiện một thông tin đăng bán chiếc xe Toyota Crown Royal đời 1997 trong tình trạng hoàn hảo, thuộc thế hệ thứ 10, sản xuất từ năm 1995 đến năm 1999 dành cho bản mui cứng và sedan đến 2001, đây cũng là phiên bản được nhiều dân chơi xe Việt săn lùng.

Đây là chiếc Toyota Crown Royal đầu tiên không được chế tạo bằng cách sử dụng kết cấu thân trên khung, áp dụng cấu trúc nguyên khối được giới thiệu với Majesta 140-series. Chiếc xe vẫn giữ khung gầm S130 cũ cho đến năm 1999.

Đây là chiếc Toyota Crown Royal đầu tiên không được chế tạo bằng cách sử dụng kết cấu thân trên khung, áp dụng cấu trúc nguyên khối được giới thiệu với Majesta 140-series. Chiếc xe vẫn giữ khung gầm S130 cũ cho đến năm 1999.

Ở mặt tiền, chiếc xe Toyota Crown Royal 1997 đang được rao bán có lưới tản nhiệt được tạo hình từ 7 thanh ngang, mạ crôm, ngoài ra là khung viền ngoài cũng mạ crôm sáng bóng. Bên sườn xe, Toyota Crown Royal 1997 trông thanh lịch hơn với thiết kế vuông vức.

Ở mặt tiền, chiếc xe Toyota Crown Royal 1997 đang được rao bán có lưới tản nhiệt được tạo hình từ 7 thanh ngang, mạ crôm, ngoài ra là khung viền ngoài cũng mạ crôm sáng bóng. Bên sườn xe, Toyota Crown Royal 1997 trông thanh lịch hơn với thiết kế vuông vức.

Xe có điểm nhấn là bộ mâm đa chấu kép sơn bạc sáng bóng, sau này, nhiều hãng xe siêu sang đã đưa bộ la-zăng với kiểu mâm này lên các phiên bản của mình. Đằng sau Toyota Crown Royal đang rao bán có cụm đèn hậu 3 tầng với các ký hiệu màu khác nhau là đỏ, đèn phanh, trắng đèn lùi và cam đèn xi-nhan.

Xe có điểm nhấn là bộ mâm đa chấu kép sơn bạc sáng bóng, sau này, nhiều hãng xe siêu sang đã đưa bộ la-zăng với kiểu mâm này lên các phiên bản của mình. Đằng sau Toyota Crown Royal đang rao bán có cụm đèn hậu 3 tầng với các ký hiệu màu khác nhau là đỏ, đèn phanh, trắng đèn lùi và cam đèn xi-nhan.

Phần cản va sau thiết kế nhô ra, trong khi chỗ gắn biển số lại thụt vào trong 2 đèn hậu, tạo nên sự cá tính riêng cho Toyota Crown Royal S150. Toyota Crown thế hệ S150 với bản mui cứng được cung cấp ở các cấp độ trang trí Royal Extra, Royal Saloon, Royal Saloon G và Royal Touring thể thao, trong khi xe sedan được cung cấp ở các phiên bản Super Deluxe, Super Saloon, Super Saloon Extra và Royal Saloon.

Phần cản va sau thiết kế nhô ra, trong khi chỗ gắn biển số lại thụt vào trong 2 đèn hậu, tạo nên sự cá tính riêng cho Toyota Crown Royal S150. Toyota Crown thế hệ S150 với bản mui cứng được cung cấp ở các cấp độ trang trí Royal Extra, Royal Saloon, Royal Saloon G và Royal Touring thể thao, trong khi xe sedan được cung cấp ở các phiên bản Super Deluxe, Super Saloon, Super Saloon Extra và Royal Saloon.

Trong đó, chiếc xe Toyota Crown 1997 này thuộc bản Royal Saloon này đã có tuổi đời 25 năm và giá bán mà chủ nhân của xe mong muốn là mức 999 triệu đồng, với mức giá này, sẽ có nhiều khách hàng chỉ cần bỏ ra thêm 100 triệu đồng là đã có thể sở hữu xe Toyota Camry thế hệ mới hoặc nhiều sự lựa chọn khác.

Trong đó, chiếc xe Toyota Crown 1997 này thuộc bản Royal Saloon này đã có tuổi đời 25 năm và giá bán mà chủ nhân của xe mong muốn là mức 999 triệu đồng, với mức giá này, sẽ có nhiều khách hàng chỉ cần bỏ ra thêm 100 triệu đồng là đã có thể sở hữu xe Toyota Camry thế hệ mới hoặc nhiều sự lựa chọn khác.

Nhưng với những khách săn lùng xe sedan Toyota Crown đời cũ, họ sẽ không quá quan tâm nhiều về giá bán mà thay vào đó, tình trạng xe ra sao mới là điều đáng bàn. Cụ thể, trên Toyota Crown giá 999 triệu này phần khoang lái và khoang hành khách của xe đều còn rất mới, ghế ngồi bọc da màu đen, rất ngầu và tông xuyệt tông ngoại thất.

Nhưng với những khách săn lùng xe sedan Toyota Crown đời cũ, họ sẽ không quá quan tâm nhiều về giá bán mà thay vào đó, tình trạng xe ra sao mới là điều đáng bàn. Cụ thể, trên Toyota Crown giá 999 triệu này phần khoang lái và khoang hành khách của xe đều còn rất mới, ghế ngồi bọc da màu đen, rất ngầu và tông xuyệt tông ngoại thất.

Phần da ghế vẫn còn khá mới, không có dấu hiệu bị lão hóa theo thời gian, tuy nhiên, chưa rõ chi tiết này zin theo xe hay đã được thay mới. Hàng ghế sau có thể được ngăn cách với nhau bằng bệ tỳ tay trung tâm, có tích hợp hộc đựng cốc, nếu cần di chuyển thêm người, có thể gấp gọn chi tiết này lại.

Phần da ghế vẫn còn khá mới, không có dấu hiệu bị lão hóa theo thời gian, tuy nhiên, chưa rõ chi tiết này zin theo xe hay đã được thay mới. Hàng ghế sau có thể được ngăn cách với nhau bằng bệ tỳ tay trung tâm, có tích hợp hộc đựng cốc, nếu cần di chuyển thêm người, có thể gấp gọn chi tiết này lại.

Toyota Crown S150 vớ động cơ xăng chỉ được cung cấp dưới dạng 6 xi-lanh thẳng hàng với dung tích 2.0, 2.5 hoặc 3.0 lít. Cũng như các thế hệ trước, tất cả các xe trang bị động cơ 2.0 L đều được cung cấp dưới dạng xe ngắn hơn và hẹp hơn một chút để tuân thủ các quy định về kích thước của chính phủ Nhật Bản.

Toyota Crown S150 vớ động cơ xăng chỉ được cung cấp dưới dạng 6 xi-lanh thẳng hàng với dung tích 2.0, 2.5 hoặc 3.0 lít. Cũng như các thế hệ trước, tất cả các xe trang bị động cơ 2.0 L đều được cung cấp dưới dạng xe ngắn hơn và hẹp hơn một chút để tuân thủ các quy định về kích thước của chính phủ Nhật Bản.

Hệ dẫn động tất cả các bánh đã được cung cấp cho Royal Extra và Royal Saloon. S150 Crown sẽ là thế hệ cuối cùng được cung cấp hộp số sàn. Chiếc xe Toyota Crown S150 trong bài sử dụng dung tích 3.0 lít, sản sinh ra công suất tối đa 220 mã lực và mô-men xoắn cực đại 295 Nm.

Hệ dẫn động tất cả các bánh đã được cung cấp cho Royal Extra và Royal Saloon. S150 Crown sẽ là thế hệ cuối cùng được cung cấp hộp số sàn. Chiếc xe Toyota Crown S150 trong bài sử dụng dung tích 3.0 lít, sản sinh ra công suất tối đa 220 mã lực và mô-men xoắn cực đại 295 Nm.

Không giống như hầu hết các thế hệ trước, S150 Crown không được xuất khẩu với số lượng lớn. Nó chủ yếu được gửi đến các thị trường Trung Quốc, Hồng Kông, Trung Đông và Đông Nam Á như Philippines, Singapore và Việt Nam.

Không giống như hầu hết các thế hệ trước, S150 Crown không được xuất khẩu với số lượng lớn. Nó chủ yếu được gửi đến các thị trường Trung Quốc, Hồng Kông, Trung Đông và Đông Nam Á như Philippines, Singapore và Việt Nam.

Những chiếc Crown với thân xe sedan chứ không phải mui cứng, được trang bị động cơ 1G- FE 2.0 lít hoặc 2JZ-GE 3 lít tùy thuộc vào điều kiện thị trường, vì thế, Toyota Crown S150 tại Việt Nam luôn có giá rao bán lại khá cao, có xe còn đắt hơn cả Toyota Camry thế hệ mới đến 400 triệu đồng nhưng vẫn có người mua.

Những chiếc Crown với thân xe sedan chứ không phải mui cứng, được trang bị động cơ 1G- FE 2.0 lít hoặc 2JZ-GE 3 lít tùy thuộc vào điều kiện thị trường, vì thế, Toyota Crown S150 tại Việt Nam luôn có giá rao bán lại khá cao, có xe còn đắt hơn cả Toyota Camry thế hệ mới đến 400 triệu đồng nhưng vẫn có người mua.

Video: Toyota Crown 3.0 sản xuất 1999 của Văn phòng chính phủ.

Thảo Mai

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/toyota-crown-royal-xe-bo-truong-25-nam-tuoi-ban-999-trieu-o-ha-noi-1870958.html