Toyota đứng đầu trong cuộc khảo sát về thương hiệu và ô tô đáng tin cậy
Một nghiên cứu mới đây cho thấy Toyota đứng đầu về thương hiệu và ô tô đáng tin cậy nhất, Chrysler đứng cuối cùng.
Kết quả nghiên cứu về độ tin cậy mới nhất từ JD Power sẽ giúp cho nhiều khách hàng dễ dàng chọn nếu đang tìm mua một chiếc ô tô mới. Độ tin cậy lâu dài của 2/3 tổng số thương hiệu đã giảm và trên toàn ngành, người lái xe đang gặp phải 190 vấn đề trên 100 xe.
Đó là nhiều hơn 4 vấn đề trên 100 xe so với nghiên cứu được phát hiện cách đây 12 tháng. Thậm chí, tốc độ xuất hiện các vấn đề đã tăng lên. Một năm trước, 12% người dân gặp sự cố trong 90 ngày đầu tiên đến 3 năm sở hữu. Hiện nay, tỷ lệ này lên tới 17%.
Cần lưu ý ở đây rằng Nghiên cứu về độ tin cậy của tất cả phương tiện bao gồm Toyota tại Hoa Kỳ năm 2024 của JD Power đã thu thập phản hồi từ 30.595 chủ sở hữu ban đầu của những chiếc xe đời 2021 sau ba năm sở hữu. Nghiên cứu này diễn ra từ tháng 8 đến tháng 11 năm 2023.
Theo Frank Hanley, giám đốc cấp cao về tiêu chuẩn ô tô của JD Power, có những yếu tố giảm nhẹ. Sự sụt giảm độ tin cậy này có thể là do đại dịch, áp lực mà nó gây ra đối với hoạt động sản xuất và tác động của nó đối với thị trường ô tô.
Điều đó cho thấy tình hình có thể tốt hơn khi các đường cung ứng bình thường hóa, nhưng nó vẫn khiến các nhà sản xuất ô tô nói chung và Toyota nói riêng phải cân nhắc một số vấn đề quan trọng.
Hanley cho biết: “Tuổi trung bình của các phương tiện kể cả Toyota trên đường phố Mỹ ngày nay là khoảng 12 năm, điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chế tạo một phương tiện được thiết kế để đứng vững trước thử thách của thời gian”. “Các nhà sản xuất ô tô và Toyota phải đảm bảo công nghệ xe mới được giới thiệu hôm nay vẫn sẽ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong nhiều năm tới”.
Lĩnh vực được chứng minh là có vấn đề nhất đối với các nhà sản xuất ô tô cũng như Toyota là công nghệ trên xe. Chủ sở hữu gặp phải 49,1 sự cố trên 100 xe do hệ thống thông tin giải trí của họ gây ra. Con số này gần như gấp đôi số vấn đề so với lĩnh vực có vấn đề tiếp theo về ngoại thất xe.
Kết nối với Apple CarPlay và Android Auto là vấn đề hàng đầu trong lĩnh vực này và hệ thống nhận dạng giọng nói tích hợp trên xe xếp ở vị trí thứ hai.
Vì các tính năng công nghệ cao là một trong những vấn đề rắc rối nhất nên bạn có thể không ngạc nhiên khi biết rằng xe điện là thứ mà chủ sở hữu phàn nàn nhiều nhất. Xe điện gặp 256 vấn đề trên 100 xe, xe plug-in hybrid là 216, xe hybrid là 191 và xe đốt trong chỉ gặp 187 vấn đề.
Tuy nhiên, vấn đề công nghệ cao không phải là vấn đề duy nhất đối với xe điện. JD Power nhận thấy rằng 39% chủ sở hữu xe điện cho biết họ đã thay lốp sau ba năm sở hữu. Đối với chủ sở hữu xe ICE, chỉ có 20% chủ sở hữu phải thay lốp.
Toyota là thương hiệu có độ tin cậy dẫn đầu phân khúc thị trường đại chúng với chỉ 147 vấn đề trên 100 xe Toyota, trong khi thương hiệu cao cấp Toyota Lexus dẫn đầu phân khúc hạng sang và Toyota cũng dẫn đầu toàn ngành trong năm thứ hai liên tiếp, chỉ với 135 vấn đề trên 100 xe Toyota.
Được biết, Toyota đã giành được giải thưởng về độ tin cậy cao nhất theo mẫu mã. Trên thực tế, 9 giải thưởng về độ tin cậy của Toyota là số lượng nhiều nhất mà không có thương hiệu nào giành được. Trước đó, trong một nghiên cứu kể từ năm 2017, Toyota này giành được 10 giải thưởng.
Ngược lại với Toyota, thương hiệu Chrysler với 310 vấn đề trên 100 xe, trong khi Tesla không được đưa vào nghiên cứu vì theo JD Power, nó không đáp ứng các tiêu chí giải thưởng của nghiên cứu.
Tuy nhiên, người ta ước tính đạt được số điểm là 252 vấn đề trên 100 xe, con số này tệ hơn nhiều so với mức trung bình của nghiên cứu là 190 và sẽ khiến nó rơi vào top 5 thương hiệu cuối cùng. Do đó, nếu bạn đang có ý định mua xe hãy cân nhắc thương hiệu Toyota.