Toyota góp phần phát triển văn hóa - giáo dục Việt Nam qua cuộc thi 'Chiếc ô tô mơ ước' 2022
Trong suốt hành trình hơn 27 năm có mặt tại Việt Nam, Toyota luôn nỗ lực 'trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại' với các hoạt động trên nhiều lĩnh vực như: an toàn giao thông, giáo dục đào tạo & phát triển nguồn nhân lực, bảo vệ môi trường và văn hóa - xã hội. Trong đó, cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota - Chiếc ô tô mơ ước là một trong những hoạt động điển hình nhất.
27 năm đồng hành cùng sự phát triển xã hội Việt Nam
Bên cạnh việc thường xuyên dẫn đầu thị trường ô tô du lịch Việt Nam, liên tục cải tiến và cho ra mắt những công nghệ mới, những sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu di chuyển của người Việt, Toyota còn là hãng xe tiên phong trong phát triển xã hội Việt Nam trên nhiều lĩnh vực: An toàn giao thông, Giáo dục đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực, Bảo vệ môi trường, Văn hóa - xã hội. Các hoạt động được hãng xe Nhật tổ chức thường niên, lan tỏa những giá trị đến cộng đồng, chung tay hướng đến tương lai tốt đẹp hơn.
Các hoạt động ý nghĩa được hãng xe Nhật tổ chức thường niên có thể kể đến như: Chương trình hòa nhạc Toyota phát triển nền âm nhạc thính phòng Việt Nam được tổ chức thường niên từ năm 1998; Chương trình Học bổng Kỹ thuật được Toyota Việt Nam triển khai từ năm 1997 và Học bổng Âm nhạc được tổ chức từ năm 2009 đã khuyến khích và nâng cao tinh thần học tập của sinh viên, đồng thời góp phần tích cực vào việc phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp nói riêng và xã hội Việt Nam nói chung; Chương trình Toyota cùng em học An toàn giao thông được triển khai từ năm 2005 đã trang bị cho học sinh những kiến thức, kỹ năng về an toàn giao thông, qua đó nâng cao ý thức tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành những quy định khi tham gia giao thông; Chương trình Toyota chung tay xanh hóa học đường, lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường được tổ chức từ năm 2015,...
Trong lĩnh vực Giáo dục đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực, cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota Chiếc ô tô mơ ước là cuộc thi vẽ tranh dành cho trẻ em có quy mô lớn nhất Việt Nam, được triển khai từ năm 2011. Đây được xem là một trong những hoạt động đóng góp cho xã hội thường niên có sức lan tỏa mạnh mẽ nhất của hãng xe Nhật.
Hơn 5 triệu tác phẩm trẻ em Việt Nam gửi về Chiếc ô tô mơ ước
Sau 12 năm tổ chức tại Việt Nam, cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo các em học sinh với hơn 5 triệu tác phẩm. Tính riêng năm 2022, Ban tổ chức nhận được 553.972 tác phẩm chỉ sau chưa đầy 3 tháng phát động. Được Toyota Việt Nam phối hợp với Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi Đồng phát động trên phạm vi toàn quốc dành cho các em học sinh dưới 16 tuổi ở 3 nhóm tuổi (dưới hoặc bằng 7 tuổi, 8 − 11 tuổi và 12 − 15 tuổi), “Chiếc ô tô mơ ước” đã tạo ra sân chơi bổ ích và lý thú, khơi dậy đam mê vẽ tranh, phát triển trí tưởng tượng và sáng tạo ở trẻ em.
Lễ trao giải cuộc thi đã được tổ chức vào ngày 19/2/2023 tại Hoàng thành Thăng Long, thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo các em học sinh cùng các bậc phụ huynh. Tại đây, 15 tác phẩm đạt giải nhất, 15 tác phẩm đạt giải nhì, 30 tác phẩm đạt giải ba và 90 tác phẩm đạt giải khuyến khích đã được vinh danh. Đặc biệt, Ban tổ chức đã lựa chọn 9 bức tranh xuất sắc nhất tham dự cuộc thi quốc tế tại Nhật Bản vào tháng 2/2023.
Trong lịch sử thi quốc tế trước đó, Việt Nam vinh dự là quốc gia đạt thành tích cao với 01 giải Vàng, 01 giải Bạc, 01 giải Đồng và 04 giải Khuyến khích.
Cuộc thi Chiếc ô tô mơ ước đã cho thấy định hướng bám sát tầm nhìn và nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của hoạt động kinh doanh gắn liền với sự phát triển bền vững của xã hội của Toyota. Hãng xe Nhật cam kết sẽ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của xã hội Việt Nam như lời khẳng định của lãnh đạo Toyota Việt Nam: “Toyota sẽ không ngừng nỗ lực đồng hành cùng sự phát triển văn hóa, xã hội Việt Nam”.