Toyota 'khai tử' toàn bộ xe Corolla chạy thuần xăng

Nhằm đẩy mạnh chiến lược điện hóa, Toyota vừa chính thức ngừng sản xuất và bán ra tất cả các phiên bản xe Corolla chạy thuần xăng tại thị trường Nhật Bản.

Kể từ nay, mẫu xe Corolla chạy xăng compact phổ biến này sẽ chỉ có duy nhất tùy chọn động cơ hybrid, đồng thời được bổ sung thêm trang bị và công nghệ mới.

 Nhằm đẩy mạnh chiến lược điện hóa, Toyota vừa chính thức ngừng sản xuất và bán ra tất cả các phiên bản xe Corolla chạy xăng tại thị trường Nhật Bản. Ảnh: Toyota.

Nhằm đẩy mạnh chiến lược điện hóa, Toyota vừa chính thức ngừng sản xuất và bán ra tất cả các phiên bản xe Corolla chạy xăng tại thị trường Nhật Bản. Ảnh: Toyota.

Việc Toyota quyết định ngừng bán các phiên bản xe Corolla chạy thuần xăng tại Nhật Bản nằm trong nỗ lực lớn hơn của hãng nhằm đạt được mục tiêu trung hòa carbon. Đây là bước đi nhất quán với những gì Toyota đã thực hiện tại thị trường châu Âu vào năm 2022, khi hãng cũng ngưng cung cấp các phiên bản xe Corolla chạy xăng thông thường.

Điều này có nghĩa là khách hàng Nhật Bản giờ đây sẽ chỉ có một lựa chọn truyền động duy nhất cho dòng Corolla, đó là hệ thống hybrid 1.8 lít. Động cơ xăng 1.8 lít trong hệ truyền động hybrid này sản sinh công suất 97 mã lực (72 kW/98 PS). Trên các mẫu xe dẫn động cầu trước (2WD), động cơ xăng kết hợp với một mô-tơ điện công suất 94 mã lực (70 kW / 95 PS). Đối với phiên bản dẫn động bốn bánh toàn thời gian (E-Four), một mô-tơ điện thứ hai được bổ sung ở phía sau, đóng góp thêm 40 mã lực (30 kW / 41 PS).

Mẫu Corolla thế hệ thứ 12 hiện hành, ra mắt lần đầu vào năm 2018 và đã trải qua một bản nâng cấp nhẹ vào năm 2022, tiếp tục được Toyota cải tiến với những thay đổi nhỏ để duy trì sức cạnh tranh. Trong năm nay, khách hàng tại Nhật Bản sẽ được tiếp cận nhiều trang bị tiêu chuẩn hơn trên các phiên bản tầm trung.

Đáng chú ý trong số các tính năng mới là camera hành trình phía trước và phía sau tích hợp chức năng ghi hình, cùng với chìa khóa kỹ thuật số. Những tính năng này hiện là tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản, ngoại trừ một phiên bản duy nhất. Toyota cũng tăng cường các tính năng hỗ trợ người lái, bao gồm Màn hình điểm mù, Hỗ trợ thoát hiểm an toàn và Phanh hỗ trợ đỗ xe.

Phiên bản G, có cả kiểu thân xe sedan và Touring (wagon), được trang bị đèn sương mù LED và bộ vành nhôm 16 inch mới. Trong khi đó, phiên bản X cơ sở vẫn giữ nguyên vành thép 15 inch với chụp mâm xe. Phiên bản này cũng không có màn hình thông tin giải trí, vẫn sử dụng cụm đồng hồ analog cơ bản và không được nâng cấp thiết kế đèn pha như các phiên bản cao cấp hơn. Tuy nhiên, một điểm tích cực là tất cả các mẫu Corolla hiện nay đều được trang bị đèn LED ở cả hai đầu.

Phiên bản Corolla Sport hatchback nâng cấp nhẹ sẽ chính thức được bán ra từ ngày 9 tháng 5, tiếp theo là phiên bản sedan và Touring vào ngày 19 tháng 5.

Giá khởi điểm từ 2.279.200 Yên (khoảng 15.700 USD, tương đương 394 triệu đồng) cho Corolla Hybrid X rẻ nhất và cao nhất là 3.416.600 Yên (khoảng 23.500 USD, tương đương 588 triệu đồng) cho phiên bản đặc biệt Corolla Touring Active Sport Hybrid E-Four. Giá của mẫu xe cơ bản đắt hơn 139.400 Yên (khoảng 960 USD, tương đương 24 triệu đồng) so với phiên bản tiền nhiệm, với mức tăng giá trên toàn bộ dòng sản phẩm từ 11.200 Yên đến 226.600 Yên (khoảng 80 USD đến 1.600 USD, tương đương 2-40 triệu đồng), tùy thuộc vào từng phiên bản.

Mặc dù Toyota chưa tiết lộ nhiều về những kế hoạch tiếp theo, thế hệ Corolla mới dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2026.

PHƯƠNG LÊ

Theo Carscoops

Nguồn PLO: https://plo.vn/toyota-khai-tu-toan-bo-xe-corolla-chay-thuan-xang-post849008.html