Toyota Publica bán tải độc nhất Việt Nam của Đặng Lê Nguyên Vũ

Những chiếc Toyota Publica 800 bán tải này còn quý và thú vị hơn cả siêu xe, ít nhất là trong suy nghĩ của một đại gia sở hữu hàng trăm chiếc ôtô đủ loại như ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Mới đây, chiếc xe bán tải Toyota Publica của Đặng Lê Nguyên Vũ đã rời 1 garage xe trị giá hàng nghìn tỷ đồng để cùng chủ nhân tắm nắng trên các con đường tại TP HCM, mỗi nơi xe xuất hiện không thu hút quá nhiều sự chú ý, nhưng với các tay chơi xe độc, chắc chắn rất ao ước có được mẫu xe này.

Mới đây, chiếc xe bán tải Toyota Publica của Đặng Lê Nguyên Vũ đã rời 1 garage xe trị giá hàng nghìn tỷ đồng để cùng chủ nhân tắm nắng trên các con đường tại TP HCM, mỗi nơi xe xuất hiện không thu hút quá nhiều sự chú ý, nhưng với các tay chơi xe độc, chắc chắn rất ao ước có được mẫu xe này.

Những chiếc xe như Toyota Publica 800 bán tải còn quý và thú vị hơn cả siêu xe, nếu bạn nghĩ tôi nói phét, ít nhất là trong suy nghĩ của 1 người sở hữu hàng trăm chiếc ôtô đủ loại như ông Đặng Lê Nguyên Vũ, đã từng chia sẻ điều đó.

Những chiếc xe như Toyota Publica 800 bán tải còn quý và thú vị hơn cả siêu xe, nếu bạn nghĩ tôi nói phét, ít nhất là trong suy nghĩ của 1 người sở hữu hàng trăm chiếc ôtô đủ loại như ông Đặng Lê Nguyên Vũ, đã từng chia sẻ điều đó.

Không quá hào nhoáng như siêu xe, nhưng các mẫu xe cổ, và độc kiểu như Toyota Publica 800 bán tải, khiến chủ nhân nó rất thích thú cầm lái, vì thoải mái, và quan trọng là rất hiếm, không đại trà.

Không quá hào nhoáng như siêu xe, nhưng các mẫu xe cổ, và độc kiểu như Toyota Publica 800 bán tải, khiến chủ nhân nó rất thích thú cầm lái, vì thoải mái, và quan trọng là rất hiếm, không đại trà.

Mang màu trắng là biểu tượng chính trong các bộ áo mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ luôn yêu cầu khi các siêu xe, ôtô về garage, chiếc Toyota Publica 800 cổ hàng hiếm này có điểm nhấn với thùng hàng màu đen, bộ mâm sáng bóng viền trắng, và cặp gương to bản mạ crôm.

Mang màu trắng là biểu tượng chính trong các bộ áo mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ luôn yêu cầu khi các siêu xe, ôtô về garage, chiếc Toyota Publica 800 cổ hàng hiếm này có điểm nhấn với thùng hàng màu đen, bộ mâm sáng bóng viền trắng, và cặp gương to bản mạ crôm.

Chả ai biết ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua chiếc xe này từ khi nào, nhưng có thể mất vài tháng để dọn lại cho đẹp đẽ, màu sơn trắng của xe nhiều khả năng được sơn lại, kèm theo quả biển mới toanh. Nhưng nội thất thì rất cổ điển.

Chả ai biết ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua chiếc xe này từ khi nào, nhưng có thể mất vài tháng để dọn lại cho đẹp đẽ, màu sơn trắng của xe nhiều khả năng được sơn lại, kèm theo quả biển mới toanh. Nhưng nội thất thì rất cổ điển.

Toyota Publica là một chiếc xe cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 1961 đến năm 1978. Được coi là một chiếc xe gia đình để đáp ứng các yêu cầu của "khái niệm xe quốc gia" của Chính phủ Nhật Bản, đây là chiếc xe Toyota nhỏ nhất trong thời kỳ đó và đã bị thay thế trong vai trò đó bởi Toyota Starlet, bản thân nó bắt đầu là một phiên bản của Publica.

Toyota Publica là một chiếc xe cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 1961 đến năm 1978. Được coi là một chiếc xe gia đình để đáp ứng các yêu cầu của "khái niệm xe quốc gia" của Chính phủ Nhật Bản, đây là chiếc xe Toyota nhỏ nhất trong thời kỳ đó và đã bị thay thế trong vai trò đó bởi Toyota Starlet, bản thân nó bắt đầu là một phiên bản của Publica.

Nó chỉ có sẵn dưới dạng xe 2 cửa, nhưng có nhiều kiểu thân xe, từ xe sedan cơ sở đến xe wagon, mui trần, xe coupe và thậm chí là xe tiện ích coupe (xe bán tải), tồn tại lâu hơn các mẫu xe khác một thập kỷ và tạo ra các mẫu xe khác, chẳng hạn như Toyota Sports 800 và Toyota MiniAce.

Nó chỉ có sẵn dưới dạng xe 2 cửa, nhưng có nhiều kiểu thân xe, từ xe sedan cơ sở đến xe wagon, mui trần, xe coupe và thậm chí là xe tiện ích coupe (xe bán tải), tồn tại lâu hơn các mẫu xe khác một thập kỷ và tạo ra các mẫu xe khác, chẳng hạn như Toyota Sports 800 và Toyota MiniAce.

Năm 1962, một phiên bản "xe tải nhẹ " hai cửa đã được thêm vào, về cơ bản là một xe wagon nhưng được phân loại là xe thương mại tại Nhật Bản. Một mẫu xe phái sinh, Toyota Sports 800 (ban đầu được bán trên thị trường với tên gọi "Publica Sport") đã ra mắt tại Triển lãm ô tô Tokyo năm 1962.

Năm 1962, một phiên bản "xe tải nhẹ " hai cửa đã được thêm vào, về cơ bản là một xe wagon nhưng được phân loại là xe thương mại tại Nhật Bản. Một mẫu xe phái sinh, Toyota Sports 800 (ban đầu được bán trên thị trường với tên gọi "Publica Sport") đã ra mắt tại Triển lãm ô tô Tokyo năm 1962.

Năm 1963, Toyota đã bổ sung một cấp độ trang trí Deluxe mới, được ký hiệu nội bộ là "loại UP10D", có các "đồ xa xỉ" như ghế ngả, lò sưởi, radio cũng như một số đồ trang trí bằng crôm (mẫu xe ban đầu hiện được gọi là Standard).

Năm 1963, Toyota đã bổ sung một cấp độ trang trí Deluxe mới, được ký hiệu nội bộ là "loại UP10D", có các "đồ xa xỉ" như ghế ngả, lò sưởi, radio cũng như một số đồ trang trí bằng crôm (mẫu xe ban đầu hiện được gọi là Standard).

Lần đầu tiên trong phân khúc này tại Nhật Bản, Toyota cũng cung cấp tùy chọn bán tự động hai tốc độ, được gọi là Toyoglide (được mã hóa là A20 ).

Lần đầu tiên trong phân khúc này tại Nhật Bản, Toyota cũng cung cấp tùy chọn bán tự động hai tốc độ, được gọi là Toyoglide (được mã hóa là A20 ).

Những tùy chọn này rất hiếm ngày nay, vì hầu hết thợ máy thời đó đều có ít kiến thức về cách sửa chữa hộp số tự động.

Những tùy chọn này rất hiếm ngày nay, vì hầu hết thợ máy thời đó đều có ít kiến thức về cách sửa chữa hộp số tự động.

Vào tháng 11 năm 1964, nó được giới thiệu tại Canada như một trong hai mẫu xe Toyota đầu tiên có mặt tại quốc gia này, mẫu xe còn lại là S40 Crown .

Vào tháng 11 năm 1964, nó được giới thiệu tại Canada như một trong hai mẫu xe Toyota đầu tiên có mặt tại quốc gia này, mẫu xe còn lại là S40 Crown .

Video: Chi tiết Toyota Publica bán tải ở Nhật Bản.

Thảo Mai

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/toyota-publica-ban-tai-doc-nhat-viet-nam-cua-dang-le-nguyen-vu-2103372.html