Toyota RAV4 PHEV chạy liên tục gần 2.000 km không cần dừng sạc

Công ty Electreon đã thực hiện thử nghiệm chạy chiếc Toyota RAV4 PHEV liên tục gần 2.000km trong hơn 100 giờ nhờ công nghệ sạc không dây trên mặt đường.

 Electreon, một công ty khởi nghiệp của Israel tập trung vào phát triển công nghệ sạc xe điện khi đang di chuyển, gần đây đã công bố một thành tựu quan trọng. Theo đó, Electreon đã lựa chọn chiếc Toyota RAV4 phiên bản plug-in hybrid (PHEV) làm mẫu xe thử nghiệm trên một đoạn đường thử nghiệm sử dụng công nghệ sạc không dây. Tuy nhiên, công ty cho biết đã thực hiện một số sửa đổi trên chiếc SUV này để đảm bảo tương thích với cơ sở hạ tầng sạc.

Electreon, một công ty khởi nghiệp của Israel tập trung vào phát triển công nghệ sạc xe điện khi đang di chuyển, gần đây đã công bố một thành tựu quan trọng. Theo đó, Electreon đã lựa chọn chiếc Toyota RAV4 phiên bản plug-in hybrid (PHEV) làm mẫu xe thử nghiệm trên một đoạn đường thử nghiệm sử dụng công nghệ sạc không dây. Tuy nhiên, công ty cho biết đã thực hiện một số sửa đổi trên chiếc SUV này để đảm bảo tương thích với cơ sở hạ tầng sạc.

 Qua kết quả thử nghiệm, Toyota RAV4 PHEV đã chạy được 1.924,5km trong 100 tiếng chỉ với cụm pin 18kWh. Trong suốt quá trình chạy, Toyota RAV4 PHEV chỉ được dừng lại để đổi tài xế, có tổng cộng 55 người lái xe tham gia cuộc thử nghiệm này. Chiếc SUV hoàn toàn không được dừng lại sạc pin hay tiếp thêm nhiên liệu, năng lượng cung cấp cho Toyota RAV4 PHEV là hệ thống sạc không dây trên mặt đường với tổng cộng 241,69 kWh điện.

Qua kết quả thử nghiệm, Toyota RAV4 PHEV đã chạy được 1.924,5km trong 100 tiếng chỉ với cụm pin 18kWh. Trong suốt quá trình chạy, Toyota RAV4 PHEV chỉ được dừng lại để đổi tài xế, có tổng cộng 55 người lái xe tham gia cuộc thử nghiệm này. Chiếc SUV hoàn toàn không được dừng lại sạc pin hay tiếp thêm nhiên liệu, năng lượng cung cấp cho Toyota RAV4 PHEV là hệ thống sạc không dây trên mặt đường với tổng cộng 241,69 kWh điện.

 Mục tiêu của Electreon là chứng minh những mẫu xe sở hữu phạm vi hoạt động thuần điện khiêm tốn vẫn có khả năng di chuyển đường dài trên những tuyến đường cao tốc sở hữu công nghệ sạc không dây.

Mục tiêu của Electreon là chứng minh những mẫu xe sở hữu phạm vi hoạt động thuần điện khiêm tốn vẫn có khả năng di chuyển đường dài trên những tuyến đường cao tốc sở hữu công nghệ sạc không dây.

 Việc Electreon lựa chọn RAV4 PHEV làm xe thử nghiệm là vì công ty khởi nghiệp Israel đã bắt tay hợp tác với Toyota và Denso vào tháng 3. Theo đó, 3 công ty sẽ cùng nhau phát triển công nghệ sạc không dây cho các mẫu xe mới, cũng như các bộ phụ kiện cho phép các xe đời cũ cũng có thể vừa đi vừa sạc pin từ mặt đường.

Việc Electreon lựa chọn RAV4 PHEV làm xe thử nghiệm là vì công ty khởi nghiệp Israel đã bắt tay hợp tác với Toyota và Denso vào tháng 3. Theo đó, 3 công ty sẽ cùng nhau phát triển công nghệ sạc không dây cho các mẫu xe mới, cũng như các bộ phụ kiện cho phép các xe đời cũ cũng có thể vừa đi vừa sạc pin từ mặt đường.

 “Sự hợp tác này sẽ mở rộng khả năng tiếp cận của công nghệ sạc không dây. Đồng thời, tính năng sạc không dây cho ôtô điện cũng được chứng minh là một giải pháp hiệu quả về chi phí sạc và hướng đến cắt giảm lượng carbon tổng thể của xe điện”, ông Oren Ezer, CEO của Electreon chia sẻ.

“Sự hợp tác này sẽ mở rộng khả năng tiếp cận của công nghệ sạc không dây. Đồng thời, tính năng sạc không dây cho ôtô điện cũng được chứng minh là một giải pháp hiệu quả về chi phí sạc và hướng đến cắt giảm lượng carbon tổng thể của xe điện”, ông Oren Ezer, CEO của Electreon chia sẻ.

 Ngoài Toyota và Denso, Electreon cũng công bố nhiều dự án thí điểm tại Thụy Điển, Pháp và Bỉ. Riêng tại Đức, Electreon sở hữu một thỏa thuận trị giá 3,2 triệu EUR (tương đương khoảng 3,4 triệu USD) để vận hành hệ thống xe buýt công cộng thuần điện ở quốc gia châu Âu này.

Ngoài Toyota và Denso, Electreon cũng công bố nhiều dự án thí điểm tại Thụy Điển, Pháp và Bỉ. Riêng tại Đức, Electreon sở hữu một thỏa thuận trị giá 3,2 triệu EUR (tương đương khoảng 3,4 triệu USD) để vận hành hệ thống xe buýt công cộng thuần điện ở quốc gia châu Âu này.

Khánh Ngọc

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/toyota-rav4-phev-chay-lien-tuc-gan-2000-km-khong-can-dung-sac-post249649.html