Toyota tăng sức hút cho xe điện bằng tùy chọn số sàn
Hãng xe Nhật Bản đang phát triển tính năng tương tự hộp số sàn 6 cấp cho dòng xe điện của mình. Bên cạnh đó, Toyota cũng nghiên cứu hệ thống giúp các mẫu xe điện của họ sở hữu cảm giác lái và âm thanh tương tự những chiếc Tundra hay dòng xe hiệu suất cao Lexus LFA.
Việc gia tăng cảm giác lái, cũng như giúp người điều khiển có thể kiểm soát chiếc xe điện một cách sâu hơn đang là mục tiêu Toyota hướng đến. Với việc đầu tư hàng tỷ USD vào việc phát triển xe điện nhưng doanh số không đạt như kỳ vọng, hãng xe Nhật Bản đang khá “đau đầu”. Để gia tăng sức hấp dẫn cho người dùng với các dòng xe điện của mình, giải pháp phát triển lựa chọn số sàn đang là mục tiêu mà Toyota hướng đến.
Kế hoạch trang bị tùy chọn hộp số sàn cho xe điện của Toyota xuất hiện từ khá lâu, nhưng đến thời điểm này thương hiệu ô tô Nhật Bản mới đưa tính năng này vào thử nghiệm trên xe thật.
Hệ thống hộp số sàn đã được tích hợp trên mẫu xe điện Lexus UX 300e. Hệ thống này cũng bao gồm bàn đạp côn và cần số cho hộp số sàn 6 cấp. Tính năng này hoàn toàn được vận hành bằng cảm biến để mô phỏng cảm giác vào số truyền thống của người lái.
AutoNews đã tiến hành thử nghiệm tính năng này tại Nhật Bản và đưa ra cảm nhận là giống với cách vận hành của hộp số sàn truyền thống. Chiếc xe cũng sẽ vận hành không mượt mà nếu thao tác đạp côn của người lái không chính xác. Tuy nhiên, tính năng này có lẽ sẽ phù hợp với một mẫu xe điện hiệu suất cao hơn là những dòng xe chạy đô thị.
Bên cạnh việc trang bị tùy chọn hộp số sàn cho xe điện. Toyota cũng đang phát triển tính năng giả lập âm thanh cũng như các thiết lập giảm xóc cho các xe điện của mình. Với tính năng này, chiếc xe điện có thể mô phỏng gần giống với âm thanh khi vận hành của một chiếc bán tải Toyota Tundra sử dụng động cơ V6. Hay chiếc Lexus RZ có thể mô phỏng gần như chính xác cách vận hành của chiếc LFA, bao gồm cả hệ thống giảm xóc được thiết lập cứng hơn.