Toyota tiếp tục là thương hiệu ô tô có giá trị nhất toàn cầu

Toyota tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng thương hiệu ô tô giá trị nhất trên thế giới ở thời điểm đầu năm 2025, đáng chú ý nhất là Tesla khi chứng kiến sự sụt giảm mạnh mẽ và rơi xuống vị trí thứ tư.

Theo báo cáo mới nhất năm 2025 của Brand Finance - hãng tư vấn toàn cầu về quản lý và định giá thương hiệu của Anh, Toyota vẫn tiếp tục giữ vị trí thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới với mức định giá 64,7 tỷ USD, tăng 23% so với năm ngoái.

Toyota tiếp tục là thương hiệu ô tô có giá trị nhất toàn cầu.

Toyota tiếp tục là thương hiệu ô tô có giá trị nhất toàn cầu.

Mercedes hiện đứng ở vị trí thứ hai với giá trị thương hiệu ở mức 53 tỷ USD, dù giảm 11% so với năm ngoái. Hyundai Group cũng xuất sắc vươn lên vị trí thứ ba

Trong khi đó, đáng chú ý nhất chính là Tesla khi chứng kiến sự sụt giảm đáng kể 26% giá trị thương hiệu, chỉ còn 43 tỷ USD, khiến hãng tụt xuống vị trí thứ 4. Sự sụt giảm của Tesla khá lớn khi so sánh với mức định giá 58,3 tỷ USD năm 2024 và 66,2 tỷ USD năm 2023.

Những cái tên tiếp theo trong danh sách 10 hãng ô tô có giá trị cao nhất năm 2025 là BMW, Porsche, Volkswagen, Honda, Ford và Audi.

Brand Finance không chỉ dựa vào giá trị cổ phiếu hay doanh số bán hàng mà còn thực hiện những cuộc khảo sát trên quy mô lớn để đánh giá cảm nhận của khách hàng đối với thương hiệu, cùng với những yếu tố như hợp đồng cấp phép và nhiều khía cạnh khác.

Theo phân tích, dòng sản phẩm xe điện của thương hiệu Tesla đang dần trở nên lỗi thời. Thêm vào đó, những tranh cãi xoay quanh Elon Musk cũng gây ảnh hưởng không nhỏ. Những hành động và quan điểm gây tranh cãi của vị CEO này, đặc biệt trong lĩnh vực chính trị, đã làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều.

Báo cáo của Brand Finance không chỉ đánh giá những thương hiệu ô tô mà còn xếp hạng giá trị của những thương hiệu hàng đầu trên thế giới. Dù Toyota, Mercedes và Tesla nằm trong nhóm những thương hiệu ô tô dẫn đầu, nhưng vẫn xếp sau các "ông lớn" công nghệ.

Top 25 thương hiệu có giá trị lớn nhất toàn cầu năm 2025.

Top 25 thương hiệu có giá trị lớn nhất toàn cầu năm 2025.

Trong bảng xếp hạng chung, Tesla đang đứng thứ 36 (giảm từ vị trí thứ 18 năm 2024 và thứ 9 năm 2023), Mercedes đứng vị trí thứ 23 (từ thứ 17 năm 2024), và Toyota đang đứng thứ 18 (tăng từ vị trí thứ 19 năm trước). Đáng chú ý, không có thương hiệu ô tô nào lọt vào top 17.

Apple vẫn tiếp tục giữ vững ngôi vị thương hiệu giá trị nhất thế giới với định giá 574,5 tỷ USD, xếp sau là Microsoft (461,1 tỷ USD), Google (413 tỷ USD), Amazon (356,4 tỷ USD) và Walmart (137,2 tỷ USD).

Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/toyota-tiep-tuc-la-thuong-hieu-o-to-co-gia-tri-nhat-toan-cau-302057.html