TP HCM: 2.168 thủ tục hành chính cần biết từ ngày 1-7
UBND TP HCM vừa công bố 2.168 thủ tục hành chính trên toàn địa bàn, trong đó 1.862 thủ tục cấp thành phố; 363 thủ tục cấp xã và 9 thủ tục cơ quan khác
Chủ tịch UBND TP HCM vừa ký Quyết định 113 công bố danh mục thủ tục hành chính tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận một cửa cấp thành phố và cấp phường, xã, đặc khu trên địa bàn thành phố.
Quyết định 113 hiệu lực từ ngày 1-7-2025 và thay thế cho Quyết định 3211/2025 của Chủ tịch UBND TP HCM về công bố danh mục thủ tục hành chính (tạm thời) thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận một cửa cấp tỉnh, cấp xã trên địa bàn thành phố.

TP HCM công bố danh mục 2.168 thủ tục hành chính trên toàn địa bàn; Ảnh: HOÀNG TRIỀU
Theo đó, danh mục gồm 2.168 thủ tục hành chính ở các lĩnh vực: an toàn thực phẩm (33 thủ tục), công thương (257 thủ tục), du lịch (26 thủ tục), dân tộc và tôn giáo (35 thủ tục), giáo dục và đào tạo (150 thủ tục), khoa học và công nghệ (190 thủ tục), nông nghiệp và môi trường (342 thủ tục), nội vụ (160 thủ tục), tài chính (202 thủ tục), tư pháp (208 thủ tục), văn hóa và thể thao (155 thủ tục), xây dựng (239 thủ tục), y tế (156 thủ tục), thanh tra (13 thủ tục), liên thông điện tử (2 thủ tục).
Trong đó có 1.862 thủ tục hành chính cấp thành phố; 363 thủ tục hành chính cấp phường, xã, đặc khu và 9 thủ tục hành chính của cơ quan khác.
Xem chi tiết danh mục 2.168 thủ tục hành chính tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận một cửa cấp thành phố và cấp phường, xã, đặc khu trên địa bàn thành phố
tại đây
.
UBND TP HCM giao Văn phòng UBND TP HCM chủ trì, phối hợp các sở, ngành cập nhật, công khai thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.
Các sở, ban, ngành, UBND phường, xã, đặc khu công khai danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết tại các Bộ phận Một cửa để tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, thực hiện thủ tục hành chính.
Các sở, ngành khẩn trương rà soát, xác định sự phù hợp của quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được Chủ tịch UBND TP HCM phê duyệt.
Đồng thời xây dựng quy trình nội bộ giải quyết đối với các thủ tục hành chính được phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền; điều chỉnh quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính nếu xác định không còn phù hợp, trình Chủ tịch UBND TP HCM phê duyệt, chậm nhất ngày 10-7.