Đường Võ Văn Kiệt trước và sau khi mở rộng, tổ chức lại giao thông.
Theo ghi nhận của PLO ngày 1-10, sau 4 tháng thi công, khoảng 4 km dải phân cách trồng cây giữa hai làn xe máy trên đường Võ Văn Kiệt cơ bản đã được xóa bỏ.
Dải phân cách trồng cây đoạn từ cầu Lò Gốm đến cầu Nguyễn Tri Phương đã hoàn thành tháo dỡ, giao thông qua khu vực cũng được điều chỉnh.
Đường Võ Văn Kiệt khoác diện mạo mới khang trang hơn, thông thoáng hơn.
Đường rộng thênh thang, các phương tiện lưu thông thuận lợi, không còn cảnh ùn ứ như trước đây.
Cùng với đó, dải phân cách giữa làn xe máy và làn xe ô tô cũng đã được điều chỉnh.
Cụ thể, đơn vị thi công đã dịch chuyển dải phân cách về phía làn xe máy để nới rộng làn xe ô tô.
Công tác xóa bỏ vạch sơn cũ, sơn lại các loại vạch kẻ đường mới để hướng dẫn các phương tiện lưu thông cũng đã hoàn tất.
Trao đổi với PLO, đại diện Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị cho biết, việc xóa bỏ dải phân cách trồng cây giữa hai làn xe máy trên đường Võ Văn Kiệt đã hoàn thành giai đoạn 1, tháng 10 sẽ khởi công giai đoạn 2, dự kiến đến tháng 12 sẽ hoàn thành trên toàn tuyến.
Giai đoạn 2 của dự án dự kiến sẽ xóa bỏ dải phân cách trồng cây đoạn từ cầu Nguyễn Tri Phương đến hầm sông Sài Gòn.
Để thực hiện dự án này, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị đã dịch chuyển (bứng dưỡng, trồng lại) 48 cây xanh (me, lim sét), đốn hạ 188 cây xanh già cỗi, sinh trưởng kém (long não, phượng vỹ).
Việc sửa chữa, cải tạo dải phân cách giữa hai làn xe máy để đồng bộ mặt cắt ngang tại làn xe trên toàn tuyến, điều chỉnh chiều rộng làn xe ô tô, tăng năng lực lưu thông, kéo giảm ùn ứ cho tuyến đường huyết mạch phía Nam TP.HCM.
Trước đây, làn đường xe 2 bánh hướng từ nút giao Tân Kiên về đường hầm sông Sài Gòn gồm 2 phần đường rộng từ 3- 3,5 m và rộng 2 - 2,5m được ngăn cách bằng dải phân cách cứng.
Sau cải tạo, làn đường xe 2 bánh mở rộng rộng trung bình 7 m đồng bộ suốt tuyến.
NHƯ NGỌC