TP. HCM có ứng dụng dành riêng cho người đi xe buýt
Theo lãnh đạo thành phố, ứng dụng Go!Bus được hợp tác và phát triển bởi các doanh nghiệp là Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) và Grab Việt Nam, với thông điệp 'Mang trạm xe buýt về gần bạn'.
Sở Giao thông vận tải TP. HCM chính thức công bố ứng dụng Go!Bus - cung cấp thông tin vận tải hành khách công cộng trên thiết bị di động và kết nối với ứng dụng Grab. Hiện Go!Bus đã được triển khai trên 2 hệ điều hành di động phổ biến là Android và iOS.
Theo lãnh đạo thành phố, ứng dụng Go!Bus được hợp tác và phát triển bởi các doanh nghiệp là Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) và Grab Việt Nam, với thông điệp "Mang trạm xe buýt về gần bạn".
Mục tiêu của Go!Bus là "lấy người dân, hành khách sử dụng giao thông công cộng làm trung tâm", tạo ra những trải nghiệm tốt nhất và được cung cấp thông tin nhanh nhất, chính xác nhất từ Sở Giao thông vận tải, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng.
Đặc biệt, Go!Bus là ứng dụng đầu tiên ở Việt Nam có sự tích hợp giữa giao thông công cộng bằng xe buýt (trong tương lai gần là tàu điện ngầm, xe buýt nhanh BRT, WaterBus) và các chuyến đi bằng các dịch vụ Grab (GrabBike, GrabCar).
Với hình thức vận chuyển đa phương thức này, người dân có thể lựa chọn chuyến đi đa dạng, ứng dụng Go!Bus sẽ đưa ra các hướng dẫn cụ thể hành trình đi lại một cách thuận tiện nhất và tiên tiến nhất.
Được biết, Go!Bus có một số tính năng chính như: dự báo giờ xe buýt sắp đến trạm; cung cấp thông tin tuyến xe buýt, biểu đồ, lộ trình, thời gian hoạt động, giá vé,…
Các tính năng khác bao gồm: tra cứu về nhà chờ và tuyến xe buýt gần nhất; phản ánh, góp ý trực tiếp trong chương trình chat. Đặc biệt là tìmđường đi bằng xe buýt kết hợp Grab cho phép người sử dụng tìm kiếm đường đi bằng các phương tiện giao thông công cộng của thành phố.
Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp thông tin vận tải hành khách hỗ trợ cho cơ quan quản lý nâng cao công tác điều hành giao thông trên địa bàn, tăng cường chất lượng phục vụ hành khách, giúp giảm phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông.
Dự kiến, trong thời gian tới, Go!Bus sẽ tiếp tục được hoàn thiện trên cơ sở tiếp thu các ý kiến đóng góp của người dùng trong quá trình sử dụng, đồng thời xem xét bổ sung các tính năng, tiện ích nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách.