TP.HCM: Công an sẽ xác minh các logo sàn tiền ảo, web cá độ xuất hiện trong đêm nhạc Westlife

Về vấn đề quảng cáo các logo sàn tiền ảo, web cá độ trong đêm nhạc Westlife có dấu hiệu vi phạm hay không và trách nhiệm thuộc về ai, Sở VH&TT TP.HCM sẽ tiếp tục phối hợp với công an để xác minh làm rõ.

Tại buổi họp báo về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn chiều 30-11, đại diện Sở VH&TT TP.HCM đã thông tin liên quan đêm nhạc Westlife tổ chức ở TP.

Theo đó, Sở này nhận được phản ánh tại đêm nhạc của nhóm Westlife tại TP.HCM có xuất hiện nhiều gậy cổ vũ (lightstick) in logo một sàn tiền ảo và quạt in thông điệp quảng cáo một trang web cá độ.

Logo sàn tiền ảo cũng xuất hiện trên banner, backdrop cỡ lớn ở ngoài và trong Sân vận động Thống Nhất.

 Trước đó,Cục an toàn thông tin, Bộ TT&TT cũng cảnh báo trang web giả mạo bán vé của nhóm nhạc Westlife. Ảnh: N.T

Trước đó,Cục an toàn thông tin, Bộ TT&TT cũng cảnh báo trang web giả mạo bán vé của nhóm nhạc Westlife. Ảnh: N.T

Ông Trần Thanh Vương, Trưởng Phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình, Sở VH&TT TP.HCM, cho hay đêm nhạc của nhóm Westlife diễn ra tại Trung tâm Thể dục Thể thao Thống Nhất vào tối 22-11, được thực hiện đầy đủ thủ tục để đề nghị cơ quan có thẩm quyền chấp thuận cho phép tổ chức biểu diễn theo Nghị định 144/2020.

Chương trình biểu diễn thực hiện đúng theo nội dung đã được cho phép. Đêm nhạc có sự giám sát chặt chẽ của các bộ phận liên quan và cả địa phương là quận 10, lực lượng cơ sở tại địa bàn phụ trách.

Về vấn đề quảng cáo trong đêm nhạc Westlife có dấu hiệu vi phạm hay không và trách nhiệm thuộc về ai, ông Vương khẳng định Sở sẽ tiếp tục phối hợp với UBND quận 10 và công an để xác định lại tính chất vụ việc.

"Nếu đó là lỗi của tổ chức, cá nhân cụ thể về hành vi vi phạm, thanh tra Sở sẽ xử phạt vi phạm hành chính" - đại diện Sở VH&TT TP.HCM nhấn mạnh.

Điều 7 và Điều 8 Luật Quảng cáo cấm quảng cáo đối với những hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật liên quan.

Nghị định 38/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo đối với các hành vi vi phạm nêu trên như sau:

Phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng đối với các hành vi: không thông báo về nội dung, thời gian, địa điểm quảng cáo, số lượng bảng quảng cáo, băng rôn theo khoản 4, điều 42;

Phạt tiền từ 70 triệu đồng đến 100 triệu đồng đối với hành vi: quảng cáo hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định theo khoản 2, điều 33.

THANH TUYỀN

Nguồn PLO: https://plo.vn/tphcm-cong-an-se-xac-minh-cac-logo-san-tien-ao-web-ca-do-xuat-hien-trong-dem-nhac-westlife-post764355.html