TP.HCM: Doanh thu du lịch dịp lễ 2.9 đạt 2.940 tỉ đồng

Ngày 3.9, Sở Du lịch TP.HCM cho biết, dịp lễ Quốc khánh 2.9 năm nay, khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí ước khoảng 980.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023.

Khách du lịch nội địa đến TP.HCM ước đạt 425.000 lượt, tăng 1,2% so với cùng kì năm 2023.

Khách quốc tế đến TP.HCM ước đạt 38.800 lượt, tăng 3,2% so với cùng kì năm 2023.

Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước đạt 214.630 lượt, tăng 32,5 % so với cùng kỳ năm 2023. Công suất phòng ước đạt 85%, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Doanh thu du lịch ước đạt 2.940 tỉ đồng, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2023 (2.890 tỉ đồng).

TP.HCM trang hoàng dịp lễ Quốc khánh 2.9 năm nay - Ảnh: Minh Quân

TP.HCM trang hoàng dịp lễ Quốc khánh 2.9 năm nay - Ảnh: Minh Quân

Sở Du lịch TP.HCM nhận định, việc nghỉ lễ dài ngày là cơ sở cho việc gia tăng khách du lịch mạnh mẽ vào dịp 2.9. Đối tượng khách du lịch chính trong dịp lễ này đa số là các nhóm gia đình, nhóm bạn trẻ hoặc trung niên chưa sắp xếp được thời gian du lịch hè, đa phần khách tự đi du lịch trong nước.

Theo thông tin của các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày nên khách có khuynh hướng đi du lịch từ 3 - 5 ngày, điểm đến trong nước được khách du lịch ưu tiên lựa chọn vào dịp lễ năm nay là Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng, miền Bắc và Tây Nguyên… Những điểm đến gần Việt Nam như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc cũng được nhiều khách du lịch quan tâm do giá vé máy bay rẻ hơn.

Tại TP.HCM, sản phẩm du lịch chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia - Trụ sở HĐND và UBND TP.HCM có 1.848 khách trong nước và quốc tế đến tham quan.

Hoạt động của các điểm du lịch, điểm tham quan tại thành phố khá sôi động như khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi giảm 30% giá vé vào cổng cho khách đoàn đến tham quan, cùng một số khuyến mãi cho khách sử dụng dịch vụ trong khu di tích; đồng thời diễn ra chương trình triển lãm, trưng bày các hiện vật lịch sử - văn hóa và trình diễn nghệ thuật dân gian đặc trưng của đồng bào dân tộc S’Tiêng và tái hiện lễ hội Crac Băr mêy (mừng cơm mới), được xem là linh thiêng nhất của đồng bào S’Tiêng…

Công viên Du lịch văn hóa Suối Tiên tặng 2.000 vé vào cổng miễn phí, các chương trình xiếc, nhạc nước và đặc biệt là trải nghiệm, thưởng thức nhiều giống cây ăn trái hiếm có như sung Mỹ, ổi ruby Đài Loan, lựu đỏ Ấn Độ, hồng socola Indonesia…

Công viên Văn hóa Đầm Sen miễn phí vé vào cổng cho những người có sinh nhật vào ngày 2.9 và giảm giá vé 50% cho những người có sinh nhật trong tháng 9, bắn pháo hoa tầm thấp, hàng loạt chương trình nghệ thuật như diễu hành "Sắc màu năm châu" trên đường phố kèm với nhiều tiết mục xiếc như thăng bằng trên không, đu dây…

Phố thương mại - ẩm thực Sky Garden (quận 7) chính thức khai trương với chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, hướng dẫn thực hành nghệ thuật thủ công, ẩm thực, thương mại….

Các khách sạn trên địa bàn TP có nhiều gói sản phẩm ưu đãi lên đến 60% cho khách lưu trú. Hưởng ứng chương trình Shopping Season năm 2024, các cơ sở mua sắm, siêu thị có các chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay cũng nằm trong kế hoạch kích cầu của các đơn vị, nên các chương trình giảm giá khá sâu từ 30 - 50%, thậm chí có mặt hàng khuyến mãi đến 80%, tập trung vào nhóm các mặt hàng thiết yếu, phục vụ tiêu dùng, hàng thời trang.

Trước đó, Sở Du lịch cho biết đã có công văn gửi các doanh nghiệp cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở ăn uống, mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đề nghị các thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm, không để xảy ra tình trạng tăng giá, ép giá, tăng cường công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng phục vụ du lịch.

Ánh Dương

Nguồn Một Thế Giới: https://1thegioi.vn/tp-hcm-doanh-thu-du-lich-dip-le-2-9-dat-2-940-ti-dong-223336.html