TP.HCM đón đoàn khách MICE gần 500 người từ Ấn Độ

Chiều 22/7, ngành du lịch TP.HCM đã phối hợp cùng Công ty Quản lý điểm đến châu Á (Asia DMC) tổ chức đón đoàn gần 500 khách của một công ty bảo hiểm của Ấn Độ.

Đoàn khách MICE đến từ Ấn Độ đã chia ra hai đợt đến Việt Nam gồm đợt 1 từ ngày 20 - 24/7 và đợt 2 từ ngày 21 - 25/7.

Ngoài chương trình hội nghị và lưu trú, trong thời gian 5 ngày ở TP.HCM, đoàn sẽ tham quan các địa điểm như Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bưu điện Thành phố, chợ Bến Thành, Sài Gòn Square, Địa đạo Củ Chi… và trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực Việt Nam và Ấn Độ tại một số nhà hàng trên địa bàn thành phố.

Đoàn khách tham quan Bưu điện TP.HCM

Đoàn khách tham quan Bưu điện TP.HCM

Ông Suhash Chandar, giám đốc điều hành Asia DMC, cho biết Việt Nam đang là điểm đến ưa thích của du khách Ấn Độ cũng như khách Trung Quốc. Tuy vậy, để đón thêm nhiều đoàn khách hơn nữa, các thành phố của Việt Nam cần có thêm nhiều trung tâm, điểm mua sắm. So với Thái Lan hay Singapore, dịch vụ mua sắm giải trí của Việt Nam còn ít.

Sau chuyến du lịch ở TP.HCM, các công ty Ấn Độ cho biết muốn mở rộng thị trường ra các điểm đến ở phía Bắc và miền Trung của Việt Nam.

Đoàn khách MICE Ấn Độ đến TP.HCM lần này được đánh giá là tín hiệu cho thấy thị trường du lịch quốc tế bắt đầu có chuyển động, khởi sắc trở lại tại Việt Nam cũng như TP.HCM.

Qua đó cho thấy nỗ lực không ngừng của ngành Du lịch thành phố trong thời gian qua bắt đầu có kết quả và trở thành điểm đến được khách du lịch quốc tế quan tâm, cho phép kỳ vọng ngành du lịch thành phố sẽ tiếp tục tăng tốc phát triển bền vững trong những tháng cuối năm 2023.

Du lịch MICE được xác định là một trong bảy sản phẩm du lịch nổi bật của TP.HCM

Du lịch MICE được xác định là một trong bảy sản phẩm du lịch nổi bật của TP.HCM

Liên quan đến phân khúc thị trường khách MICE, bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch chia sẻ, ngành Du lịch TP.HCM với lợi thế và tiềm năng của mình, cùng với sự ủng hộ, tín nhiệm của du khách sẽ có thêm động lực để sớm phục hồi và tiếp tục khẳng định vị trí là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu tại Việt Nam.

Nhằm đáp lại sự tin yêu của du khách trong và ngoài nước, ngành Du lịch thành phố đã và đang xây dựng đa dạng sản phẩm đặc trưng, giúp du khách đến TP.HCM khám phá một đô thị phương Đông đang trên con đường hiện đại hóa và hội nhập nhưng vẫn giữ được những bản sắc riêng.

Thống kê trong 7 tháng qua, khách quốc tế đến TP.HCM đạt 2.360.367 lượt người, tăng hơn 2 lần so cùng kỳ năm 2022; khách du lịch nội địa là 18.662.413 lượt, tăng 40%; tổng thu du lịch đạt 93.593 tỷ đồng, tăng 55%. Trong kết quả này có sự đóng góp quan trọng của du lịch MICE.

Theo đó, du lịch MICE đã góp phần thúc đẩy ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phục hồi nhanh, chuyển mình mạnh mẽ và được xác định là một trong 7 sản phẩm du lịch đặc trưng nhiều tiềm năng cần đẩy mạnh khai thác trong chiến lược phát triển du lịch thành phố.

MICE cũng là một trong những giải pháp hàng đầu được ngành Du lịch thành phố chú trọng, xác định rõ trong kế hoạch phát triển du lịch.

PV

Nguồn Du lịch TP.HCM: https://tcdulichtphcm.vn//chuyen-dong/tphcm-don-doan-khach-mice-gan-500-nguoi-tu-an-do-c2a57105.html