TP.HCM khai thác thế mạnh du lịch với sản phẩm đặc trưng

Trong những tháng cuối năm 2024, nhiều địa phương của TP.HCM sẽ ra mắt sản phẩm du lịch ban đêm và du lịch đường thủy, góp phần kích cầu thị trường du lịch, thu hút du khách.

Theo đó, Sở Du lịch TP.HCM sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai các sản phẩm du lịch đặc trưng, nhằm tận dụng tối đa tiềm năng du lịch của thành phố Thủ Đức cùng các quận, huyện khác. Những sản phẩm này sẽ tập trung khai thác những loại hình du lịch địa phương đầy hứa hẹn.

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị về công tác phát triển du lịch do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với TP. Thủ Đức và các quận, huyện tổ chức ngày 9/8.

Cụ thể, ngay trong quý III/2024, ngành du lịch TP.HCM sẽ triển khai Kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đường thủy giai đoạn 2023-2025, trọng tâm là thực hiện hiệu quả kế hoạch phát triển du lịch đường thủy năm 2024.

Ngoài ra, ngành du lịch Thành phố còn định hướng phát triển các sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử; du lịch nông nghiệp, sinh thái, gắn liền với việc thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới và thúc đẩy Kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch ban đêm.

Sở Du lịch TP.HCM phối hợp cùng Sở Y tế thực hiện kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch y tế; đẩy mạnh triển khai Chính sách phát triển du lịch MICE… qua đó, gia tăng sức hấp dẫn điểm đến, thu hút dòng khách có mức chi tiêu cao, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp du lịch đưa khách MICE đến TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, thời gian tới, công tác quản lý lữ hành - cơ sở lưu trú du lịch sẽ được đẩy mạnh với kế hoạch công nhận khu du lịch và điểm du lịch trên địa bàn Thành phố năm 2024.

Đến nay, phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng ở TP. Thủ Đức và các quận, huyện đã tăng không chỉ ở số lượng mà còn chất lượng. Chính quyền địa phương chủ động nghiên cứu, xây dựng sản phẩm, sau đó liên kết và kêu gọi doanh nghiệp du lịch - lữ hành cùng phát triển sản phẩm mới.

Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cũng chỉ ra thách thức lớn nhất hiện nay đối với sản phẩm du lịch đặc trưng là làm sao để “sống” được trên thị trường và điều này cần sự kiên trì và quyết tâm của các bên.

Sở Du lịch TP.HCM đã liên tục tổ chức hoạt động truyền thông cho sản phẩm du lịch đặc trưng địa phương nhưng cần chính quyền địa phương và cộng đồng doanh nghiệp chung tay phát triển sản phẩm du lịch Thành phố. Điển hình, một số địa phương đã cho thấy sáng kiến liên kết sản phẩm “chéo” hoặc liên quận, huyện; quảng bá và tăng độ nhận diện sản phẩm…

Theo thống kê, tổng thu du lịch 7 tháng năm 2024 trên địa bàn Thành phố đạt 108.004 tỷ đồng, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước và đạt 67,5% so với kế hoạch của năm. Với kết quả này, đại diện các quận, huyện đánh giá ngành du lịch Thành phố có thể về đích và đạt mục tiêu đề ra trong năm 2024.

Dự kiến những tháng cuối năm 2024, nhiều địa phương sẽ ra mắt sản phẩm du lịch ban đêm và du lịch đường thủy, góp phần kích cầu thị trường du lịch, thu hút khách đến với TP.HCM.

N.H

Nguồn DNSG: https://doanhnhansaigon.vn/tp-hcm-khai-thac-the-manh-du-lich-voi-san-pham-dac-trung-312654.html