TP.HCM khẩn trương đưa Trung tâm Hành chính công và 38 chi nhánh vào hoạt động từ ngày 31/7

UBND TP.HCM vừa ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND cấp quận, huyện, phường, xã và Trung tâm Chuyển đổi số TP.HCM đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện, công khai thủ tục hành chính và triển khai vận hành Trung tâm phục vụ hành chính công TP.HCM cùng 38 chi nhánh trực thuộc từ ngày 31/7/2025.

Chủ tịch UBND TP.HCM giao thủ trưởng các sở, ban, ngành khẩn trương trình quyết định công bố và công khai danh mục thủ tục hành chính, quy trình nội bộ giải quyết hồ sơ, quy trình tiếp nhận và trả kết quả theo mô hình phi địa giới hành chính cho toàn bộ các thủ tục cấp tỉnh và cấp xã. Việc này phải hoàn tất trước ngày 24/7.

Sở Khoa học và Công nghệ được giao chủ trì, phối hợp cùng Trung tâm Chuyển đổi số TP.HCM xây dựng mô hình chuẩn về trang bị hạ tầng công nghệ thông tin, truyền thông cho các trung tâm cấp phường, xã, đặc khu.

Trong đó, ưu tiên tập trung đầu tư cho 38 tổ địa bàn, các chi nhánh trực thuộc Trung tâm phục vụ hành chính công TP.HCM nhằm đảm bảo tiêu chuẩn hiện đại, ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao năng suất cán bộ và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp. Mô hình này phải được trình UBND TP.HCM trước ngày 24/7.

Các thiết bị công nghệ, phần mềm, hệ thống đường truyền... cũng phải được đầu tư, lắp đặt và vận hành thử nghiệm hoàn tất trước ngày 26/7.

Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan liên quan và Văn phòng UBND TP.HCM thực hiện công tác rà soát, bố trí nhân sự làm việc tại Trung tâm phục vụ hành chính công TP.HCM, các trung tâm khu vực tại Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và 38 tổ địa bàn. Việc sắp xếp nhân sự phải đảm bảo hoàn tất trước thời điểm đưa vào vận hành ngày 31/7.

Song song đó, Sở Nội vụ phối hợp Trung tâm Chuyển đổi số và các sở ngành liên quan xây dựng kế hoạch và tổ chức tập huấn quy trình nghiệp vụ, kỹ năng xử lý hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính. Đối tượng tập huấn bao gồm cán bộ, công chức, viên chức chuyên trách tại các trung tâm hành chính công các cấp, hoàn thành trước ngày 27/7.

UBND các phường, xã, đặc khu nơi đặt trụ sở 38 tổ địa bàn có trách nhiệm bố trí cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân và doanh nghiệp. Mỗi đơn vị phải đảm bảo tối thiểu 5 quầy giao dịch, tủ lưu trữ hồ sơ, bàn ghế đầy đủ để hỗ trợ người dân ghi chép và hoàn thiện hồ sơ, hoàn tất trước ngày 26/7.

Trung tâm Chuyển đổi số TP.HCM cũng được giao nhiệm vụ cập nhật đầy đủ, kịp thời danh mục thủ tục hành chính, quy trình nội bộ, quy trình tiếp nhận và trả kết quả phi địa giới hành chính lên hệ thống quản lý, hoàn thành trước ngày 25/7.

TH

Nguồn DNSG: https://doanhnhansaigon.vn/tp-hcm-khan-truong-dua-trung-tam-hanh-chinh-cong-va-38-chi-nhanh-vao-hoat-dong-tu-ngay-31-7-320326.html