TP.HCM khẳng định sẽ quản lý những người nổi tiếng (KOLs)

Liên quan đến việc quản lý những người nổi tiếng trên mạng – KOLs, chiều nay (18/7), tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết quan điểm về cách quản lý KOLs không phải là xử phạt.

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM khẳng định sẽ quản lý những người nổi tiếng - KOLs với mục đích chính là tận dụng lực lượng này để tuyên truyền các thông tin truyền thông rộng rãi, không quản lý với mục đích xử phạt.

Theo cập nhật của Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM qua việc tổ chức các sự kiện văn hóa du lịch trên địa bàn, hiện nay TP.HCM đang có 720 KOLs hoạt động. Họ là những người ủng hộ các sự kiện truyền thông lớn của TP.HCM, dùng sức ảnh hưởng của mình để thu hút, quảng bá rộng rãi các sự kiện.

Người nổi tiếng tham gia livestream bán hàng cùng tiểu thương chợ Bến Thành trong chương trình Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 (Ảnh: Hoàng Minh).

Người nổi tiếng tham gia livestream bán hàng cùng tiểu thương chợ Bến Thành trong chương trình Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 (Ảnh: Hoàng Minh).

Đề cập việc xây dựng và sử dụng một tổ hợp của những KOLs cho từng vấn đề, lĩnh vực, theo Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, dựa theo mức độ lan tỏa, sức ảnh hưởng của người nổi tiếng khi có một mạng lưới người theo dõi, có thể phân loại những KOLs theo cấp độ địa phương, thành phố, quốc gia, thậm chí là có mức ảnh hưởng quốc tế. Điều này sẽ giúp ích trong tuyên truyền thông chính sách, các sự kiện lớn về văn hóa, du lịch, thể thao, các chủ trương lớn của TP.HCM.

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cũng cho biết, cách quản lý KOLs sẽ được phân chia theo từng ngành nghề, các dữ liệu liên quan để khi gặp sự cố truyền thông hoặc khủng hoảng truyền thông có thể xử lý nhanh chóng và hiệu quả.

Kim Dung - CTV Thảo Nguyễn/VOV-TP.HCM

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/tphcm-khang-dinh-se-quan-ly-nhung-nguoi-noi-tieng-kols-post1108830.vov