TP.HCM không lo thiếu thịt heo dịp Tết

Thời gian qua, giá thức ăn gia súc tăng cao, giá heo hơi ở mức thấp kéo dài nên rất ít người chăn nuôi nhỏ lẻ tái đàn cho dịp Tết Quý Mão-2023. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chăn nuôi lớn lại tăng đàn đón Tết và các nhà phân phối thịt heo cũng đã đặt hàng, đảm bảo người tiêu dùng TP.HCM.

Chăn nuôi nhỏ lẻ không ảnh hưởng nhiều đến thị trường

Đồng Nai cung cấp cho thị trường TP.HCM khoảng 40% lượng thịt heo hàng ngày và hiện chỉ có khoảng 10% các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ ở tỉnh này tái đàn cho tết. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng lớn đến nguồn cung thịt heo cho thị trường TP trong dịp tết. Vì hiện nay, nhiều doanh nghiệp chăn nuôi lớn tăng đàn.

Ông Nguyễn Kim Đoán, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai cho biết: “Các công ty họ có chuỗi chăn nuôi từ cung ứng thức ăn, con giống, giết mổ, phân phối đến tay người tiêu dùng… Khâu chăn nuôi heo có bị lỗ nhưng thực tế tổng thể trong chuỗi của họ vẫn lời nên việc tái đàn của nhiều công ty chăn nuôi đang rất mạnh, chắc chắn nguồn cung thị heo sẽ đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng dịp cuối năm”.

Với sự chuẩn bị tốt nguồn cung của các doanh nghiệp, TP.HCM không để người dân lo thiếu thịt heo và giá tăng đột biến dịp Tết. (Ảnh: Lệ Hằng)

Với sự chuẩn bị tốt nguồn cung của các doanh nghiệp, TP.HCM không để người dân lo thiếu thịt heo và giá tăng đột biến dịp Tết. (Ảnh: Lệ Hằng)

Thêm vào đó, Tết này, thị trường TP.HCM còn có thêm nguồn cung sản phẩm thịt heo mới. Đó là sản phẩm heo ăn chuối của Công ty BaPi Hoàng Anh Gia Lai, heo ăn chay của Công ty BaF…

Đảm bảo nguồn cung thịt heo cho Tết

Mỗi ngày, TP.HCM tiêu thụ khoảng 10.000 con heo hơi và dự báo nhu cầu sẽ tăng trong dịp Tết. Để chủ động đáp ứng nhu cầu này của người tiêu dùng, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (VISSAN) doanh nghiệp chiếm thị phần lớn ở TP.HCM đã ký hợp đồng với các trang trại chăn nuôi hơn 2.000 tấn thịt heo tươi sống, tăng 30% so với Tết năm trước. Đồng thời, ngoài bán hàng tại hệ thống 50 cửa hàng giới thiệu sản phẩm của mình và một số siêu thị, VISSAN còn đẩy mạnh bán hàng online trong dịp Tết này.

Ông Phan Văn Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (VISSAN) cho biết: “VISSAN đẩy mạnh bán hàng qua trang website: vissanmart.com, qua số điện thoại holine của VISSAN. Song đó, chúng tôi liên kết với 1 số trang thương mại điện tử như: Lazada, Sendo… để người tiêu dùng đa dạng sự lựa chọn khi mua hàng”.

Công nhân trại heo đang chăm sóc heo chuẩn bị cho Tết. (Ảnh: Lệ Hằng)

Công nhân trại heo đang chăm sóc heo chuẩn bị cho Tết. (Ảnh: Lệ Hằng)

Còn Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam có hơn 88 cửa hàng phân phối, bán lẻ thịt heo và các sản phẩm thịt heo ở TP.HCM. Mỗi ngày, doanh nghiệp này cung cấp cho thị trường TP khoảng 2.000 con heo hơi. Những ngày cận Tết Quý Mão, dự báo nhu cầu tiêu dùng sẽ tăng nên công ty dự kiến cung cấp 3.000 con heo/ngày.

Ông Lê Xuân Huy, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam cho biết: Nguồn cung thịt heo của công ty đáp ứng tốt nhu cầu của người dân TP trong dịp Tết này. Vì vậy, người tiêu dùng TP không phải lo thiếu nguồn cung, giá tăng đột biến.

“Heo CP thì mình vẫn bán bình thường mỗi ngày, tết nhu cầu tăng, mấy ngày cận tết thì cũng không có gì. Qua tết, mình nghỉ tết khoảng 1 tuần, nên sẽ bán trước tết 1 tuần với số lượng bán nhiều hơn, nhưng chỉ tăng có mấy ngày 24, 25, 26, 27 Tết. Nguồn cung thịt heo cho tết thì trong khả năng của công ty và đáp ứng tốt. Tết năm nay không sợ thiếu thịt heo. Nhu cầu tiêu dùng tết tăng nên nếu giá có tăng thì cũng tăng chút xíu chứ không phải tăng đột biến” - ông Lê Xuân Huy nói.

Trước thực tế thu nhập của nhiều người lao động ngày càng giảm sút, giá cả hàng tiêu dùng tăng như hiện nay thì việc chuẩn bị nguồn cung thịt heo ổn định, không tăng giá đột biến là một tin vui cho người tiêu dùng trong dịp Tết này./.

Lệ Hằng/VOV-TP.HCM

Nguồn VOV: https://vov.vn/kinh-te/tphcm-khong-lo-thieu-thit-heo-dip-tet-post983072.vov