TP.HCM muốn tạo chuỗi sản phẩm để du khách ở lại ít nhất 3 ngày

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, thành phố tạo nên nhiều sản phẩm kết nối những điểm đến với nhau để trở thành chuỗi sản phẩm mà khi khách đến TP.HCM du khách phải ở lại ít nhất là ba ngày.

Ngày 11-4, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM thông tin các hoạt động tại Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 18 (ITE HCMC 2024). Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 7-9-2024.

Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, Hội chợ ITE HCMC năm nay được tổ chức với chuỗi các hoạt động đa dạng và nổi bật.

Đây cũng là Hội chợ du lịch duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế, ITE HCMC 2024 dự kiến sẽ thu hút 220 người mua quốc tế đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ, ITE HCMC 2024 sẽ được tổ chức với hình thức triển lãm trực tiếp kết hợp trực tuyến. Song song với hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn còn có gian hàng trực tuyến 2D.

 Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM (thứ 2 từ trái sang).

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM (thứ 2 từ trái sang).

Gian hàng trực tuyến 2D cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm với nhiều tính năng nổi bật như: Trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối, giúp người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Hội chợ ITE HCMC 2024 dự kiến thu hút hơn 500 đơn vị triển lãm và thương hiệu... Với hơn 220 người mua quốc tế, hội chợ dự kiến tạo 10.000 cuộc hẹn giao thương, mang tới cơ hội trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam.

Ngoài ra, tại hội chợ còn có các hội thảo, hội nghị, diễn đàn chuyên sâu… Điểm nhấn là Diễn đàn du lịch cấp cao với chủ đề Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai.

Bà Hiếu thông tin thêm, văn hóa, lịch sử là sản phẩm du lịch thế mạnh của TP.HCM trong thời gian qua.

“Tuy nhiên chúng tôi không dừng ở đó, sau dịch COVID-19, từ 2021 chúng tôi đã xây dựng mỗi một quận huyện sẽ có những sản phẩm đặc trưng của đơn vị đó, có thể là sản phẩm du lịch về ẩm thực, có thể sản phẩm về văn hóa lịch sử, có thể là sản phẩm về du lịch sinh thái.

Như vậy chúng tôi đã có 62 sản phẩm du lịch trên khắp TP.HCM, không chỉ ở khu vực trung tâm thành phố hay khu vực Củ Chi, Cần Giờ mà trải dài tất cả các quận huyện”- bà Hiếu nói.

Theo bà Hiếu, nếu trước đây các sản phẩm nội đô của TP.HCM du khách chỉ trong một ngày hoặc nửa ngày, nhưng bây giờ phải ba ngày mới hết.

Thành phố cũng tạo nên nhiều sản phẩm kết nối những điểm đến với nhau để trở thành chuỗi sản phẩm mà khi khách đến TP.HCM phải ở lại ít nhất là ba ngày.

ITE HCMC 2024 dự kiến thu hút hàng trăm người mua quốc tế đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, tạo ra hơn 9.500 cuộc hẹn thương mại nhằm mang tới cơ hội trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam theo hình thức B2B.

Các Người mua quốc tế đều phải trải qua quy trình tuyển chọn khắt khe của Ban Tổ chức để mang tới một kỳ hội chợ uy tín về cả chất lượng và số lượng người tham dự.

VIẾT THỊNH

Nguồn PLO: https://plo.vn/tphcm-muon-tao-chuoi-san-pham-de-du-khach-o-lai-it-nhat-3-ngay-post785094.html