TP HCM muốn xây dựng doanh nghiệp lớn thương hiệu toàn cầu
TP HCM đang nghiên cứu chính sách đột phá xây dựng thương hiệu doanh nghiệp mang tầm quốc gia và toàn cầu.
Đây là thông tin được ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM (HUBA), chia sẻ tại Hội nghị Thương hiệu Việt Nam Toàn cầu 2024 với chủ đề "Thương hiệu dẫn dắt bền vững", do HUBA và Vietnam Brand Purpose đồng tổ chức vào ngày 22-11 tại TP HCM.
Phát biểu tại hội nghị, ông Hòa nhấn mạnh rằng kinh tế Việt Nam đang trong giai đoạn hội nhập mạnh mẽ với thế giới. Các doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực khai phá các cơ hội ở thị trường quốc tế một cách mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Ông đánh giá đây là "thời khắc vàng" để các doanh nghiệp liên kết nguồn lực một cách hiệu quả, không chỉ thúc đẩy sự phát triển của các thương hiệu Việt vươn tầm thế giới mà còn tạo động lực xây dựng và nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Theo ông, việc phát triển cộng đồng doanh nghiệp Việt có tầm ảnh hưởng quốc tế không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn nâng cao hình ảnh quốc gia, đóng góp vào sự phát triển bền vững lâu dài.
“Một trong những trọng tâm trong việc xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam là câu chuyện phát triển bền vững, tạo nền tảng vững chắc giúp các doanh nghiệp không chỉ trụ vững mà còn tiến xa tại cả thị trường nội địa và quốc tế” - ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HUBA, khẳng định.
Trong xu hướng này, UBND TP HCM đã giao nhiệm vụ cho HUBA chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương TP HCM triển khai "Đề án xây dựng một số doanh nghiệp lớn với thương hiệu mang tầm quốc gia và toàn cầu".
HUBA cũng đang phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu và đề xuất thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ với chủ đề "Nghiên cứu xây dựng các chính sách đột phá nhằm phát triển thương hiệu doanh nghiệp mang tầm quốc gia và toàn cầu tại TP HCM".
Tại hội nghị, bà Trần Tuệ Tri, Đồng sáng lập và cố vấn cấp cao của Vietnam Brand Purpose, nhận định rằng phát triển bền vững chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đây không chỉ là câu chuyện chiến lược mà còn là động lực mạnh mẽ để doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế. Theo bà, phát triển bền vững sẽ trở thành bệ phóng để các doanh nghiệp đối diện và vượt qua những thách thức, đồng thời tạo sự khác biệt trên bản đồ thương hiệu toàn cầu.
“Đây là yêu cầu bắt buộc để doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh. Thương hiệu không chỉ định hình hành vi tiêu dùng mà còn khơi dậy ý thức trách nhiệm với cộng đồng, góp phần tạo ra những thay đổi mang tính toàn cầu. Với sự đầu tư vào đổi mới sáng tạo và các chiến lược quảng bá rộng khắp, thương hiệu có thể định hướng xu hướng sống và tiêu dùng mới” - bà Trần Tuệ Tri chia sẻ.