TP.HCM: Ngành du lịch được kỳ vọng 'chuyển mình' nhờ tuyến đường thủy

Tuyến vận tải hành khách và du lịch đường thủy đầu tiên tại TP.HCM vừa chính thức được trình làng. Sự 'góp mặt' của tuyến vận tải này được nhiều người kỳ vọng sẽ góp phần giảm thiểu tình trạng kẹt xe, cũng như giúp kích cầu du lịch tại 'Hòn ngọc Viễn Đông'.

Ngày 10/7, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM (Sở GTVT) và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Công nghệ xanh DP (GreenlinesDP) đã khai trương tuyến vận tải hành khách và du lịch đường thủy đầu tiên tại “Hòn ngọc Viễn Đông”.

Theo đó, tuyến tàu mới này có cự ly di chuyển trên toàn tuyến là 78km. Trong đó, người dân, du khách sẽ đi qua các địa điểm là bến Bạch Đằng (quận 1), bến Bình Hòa (quận Bình Thạnh), bến Tiamo (tỉnh Bình Dương) và tiếp tục hành trình đến Bến Đình và Bến Dược (huyện Củ Chi, TPHCM).

Các chuyên gia cho rằng, tuyến du lịch đường thủy được “trình làng” sẽ góp phần phát triển du lịch, giảm áp lực kẹt xe cho đường bộ tại khu vực TP.HCM. Hơn nữa, điều này còn được kỳ vọng sẽ là “đòn bẩy” thiết thực giúp kích cầu du lịch, bởi điểm cuối của tuyến là địa danh địa đạo Củ Chi (địa danh văn hóa lịch sử đáng tự hào của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung).

Các chuyên gia cho rằng, tuyến du lịch đường thủy được “trình làng” sẽ góp phần phát triển du lịch, giảm áp lực kẹt xe cho đường bộ.

Cụ thể, ông Bùi Hòa An - Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết: “Việc cầu Bình Lợi cũ được thay thế bằng cầu mới, với độ thông thuyền cao hơn, đã mở ra cơ hội cho ngành vận tải du lịch đường thủy, nhất là trong thời điểm ngành du lịch đang gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19. Do đó, tuyến tàu mới này được xem là tuyến giao thông tốt và thuận tiện để giảm áp lực cho đường bộ và tạo sản phẩm du lịch mới cho bà con và du khách”.

Còn ông Nguyễn Chí Hiếu - Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Dương thì đánh giá rất cao năng lực, tính chuyên nghiệp lẫn nhiệt huyết của đơn vị khai thác. Theo ông Hiếu, lãnh đạo và nhân dân tỉnh Bình Dương hết sức quan tâm, kỳ vọng về hoạt động của các tuyến du lịch, vận tải hành khách bằng đường thủy dọc tuyến Sông Sài Gòn lẫn sông Đồng Nai trong thời gian tới.

Được biết, tuyến vận tải sử dụng 3 tàu cao tốc với sức chở 98 khách, 150 hành khách và 18 hành khách. Tàu được đóng bằng hợp kim nhôm, hiện đại, sử dụng động cơ Rolls-Royce MTU rất ít tạo sóng.

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/tphcm-nganh-du-lich-duoc-ky-vong-chuyen-minh-nho-tuyen-duong-thuy-post85968.html