TP. HCM: Ngày 30/9 tới đây thông xe nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh

Chủ đầu tư và các nhà thầu đang dồn lực thi công hoàn thiện nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh để thông xe vào ngày 30/9 giúp giảm áp lực giao thông cửa ngõ phía Nam TP. HCM.

Dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được khởi công vào tháng 4/2020 với tổng mức đầu tư 830 tỷ đồng (giai đoạn một). Dự án gồm 2 nhánh hầm HC1, HC2 ở mỗi chiều đường Nguyễn Văn Linh, mỗi hầm dài 456 m, mặt cắt ngang 3 làn xe, vận tốc 60 km/h. Dự án cũng cải tạo khu vực dải phân cách giữa đường Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ để bố trí các làn chờ, làn rẽ trái, quay đầu xe nhằm tăng năng lực thông hành của nút giao.

Dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được khởi công vào tháng 4/2020 với tổng mức đầu tư 830 tỷ đồng (giai đoạn một). Dự án gồm 2 nhánh hầm HC1, HC2 ở mỗi chiều đường Nguyễn Văn Linh, mỗi hầm dài 456 m, mặt cắt ngang 3 làn xe, vận tốc 60 km/h. Dự án cũng cải tạo khu vực dải phân cách giữa đường Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ để bố trí các làn chờ, làn rẽ trái, quay đầu xe nhằm tăng năng lực thông hành của nút giao.

Ngày 12/9, ông Nguyễn Thanh Tuấn, Trưởng Ban điều hành Dự án đường bộ 4 thuộc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. HCM cho biết, Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ thi công trong điều kiện vừa thi công vừa đảm bảo lưu thông liên tục trong một khu vực có mật độ giao thông rất cao, quá trình thi công phải phối hợp xử lý với nhiều đơn vị quản lý hạ tầng kỹ thuật như: Cấp thoát nước, điện lực, viễn thông, cây xanh và đặc biệt là công tác di dời, tái lập hệ thống điện và cấp nước đã mất nhiều thời gian để phối hợp, triển khai.

Ngày 12/9, ông Nguyễn Thanh Tuấn, Trưởng Ban điều hành Dự án đường bộ 4 thuộc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. HCM cho biết, Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ thi công trong điều kiện vừa thi công vừa đảm bảo lưu thông liên tục trong một khu vực có mật độ giao thông rất cao, quá trình thi công phải phối hợp xử lý với nhiều đơn vị quản lý hạ tầng kỹ thuật như: Cấp thoát nước, điện lực, viễn thông, cây xanh và đặc biệt là công tác di dời, tái lập hệ thống điện và cấp nước đã mất nhiều thời gian để phối hợp, triển khai.

Tuy nhiên, được sự quan tâm hỗ trợ, kiểm tra, giám sát, chỉ đạo của các cơ quan chức năng đến nay các khó khăn vướng mắc đã được tháo gỡ. Hiện nay, chủ đầu tư và các đơn vị nhà thầu thi công, tư vấn giám sát đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành đưa vào thông xe phục vụ người dân thành phố nhánh hầm HC2 vào ngày 30/9 tới đây, ông Tuấn cho biết thêm.

Tuy nhiên, được sự quan tâm hỗ trợ, kiểm tra, giám sát, chỉ đạo của các cơ quan chức năng đến nay các khó khăn vướng mắc đã được tháo gỡ. Hiện nay, chủ đầu tư và các đơn vị nhà thầu thi công, tư vấn giám sát đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành đưa vào thông xe phục vụ người dân thành phố nhánh hầm HC2 vào ngày 30/9 tới đây, ông Tuấn cho biết thêm.

Nhánh hầm HC1 hiện đã thi công được khoảng 60% khối lượng, theo kế hoạch sẽ thông xe toàn bộ dự án trước 31/12/2024

Nhánh hầm HC1 hiện đã thi công được khoảng 60% khối lượng, theo kế hoạch sẽ thông xe toàn bộ dự án trước 31/12/2024

Trên công trường các nhà thầu làm việc ngày đêm, 3 ca 4 kíp tập trung nhân lực đẩy nhanh tiến độ thi công dự án nhánh hầm chui HC1

Trên công trường các nhà thầu làm việc ngày đêm, 3 ca 4 kíp tập trung nhân lực đẩy nhanh tiến độ thi công dự án nhánh hầm chui HC1

Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ giảm áp lực giao thông cửa ngõ phía Nam TP. HCM và tạo điều kiện cho xe từ đường Nguyễn Hữu Thọ hướng ra cầu Kênh Tẻ vào trung tâm thành phố thuận tiện hơn

Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ giảm áp lực giao thông cửa ngõ phía Nam TP. HCM và tạo điều kiện cho xe từ đường Nguyễn Hữu Thọ hướng ra cầu Kênh Tẻ vào trung tâm thành phố thuận tiện hơn

Văn Quyết

Nguồn GTVT: https://tapchigiaothong.vn/tp-hcm-ngay-30-9-toi-day-thong-xe-nhanh-ham-chui-nguyen-van-linh-183240912122157252.htm