TP.HCM: Người dân ghi nhận chuyển biến tích cực trong ngày đầu tiên giải quyết thủ tục

Nhiều người dân bày tỏ sự hài lòng khi thực hiện thủ tục hành chính tại địa phương, ghi nhận rõ nét những chuyển biến tích cực trong tinh thần phục vụ và hiệu quả cải cách hành chính.

Sáng 1/7, ngày đầu tiên các phường ở TP.HCM vận hành chính quyền hai cấp để phục vụ người dân.

Sáng 1/7, ngày đầu tiên các phường ở TP.HCM vận hành chính quyền hai cấp để phục vụ người dân.

Ghi nhận từ phường Sài Gòn, các công chức đến từ sớm để chuẩn bị hỗ trợ người dân.

Ghi nhận từ phường Sài Gòn, các công chức đến từ sớm để chuẩn bị hỗ trợ người dân.

Các doanh nghiệp đến làm thủ tục, giấy tờ sáng 1/7. Phó chủ tịch UBND phường Sài Gòn, kiêm Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công Trần Công Hậu cho biết, đội ngũ cán bộ công chức đã chuẩn bị từ sớm, từ xa khi thực hiện chủ trương sắp xếp, tinh gọn bộ máy hành chính để chuyển sang chính quyền địa phương 2 cấp. Các cán bộ, công chức đã được tập huấn để tiếp cận và ứng dụng thành thạo về công nghệ thông tin để tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ hành chính liền mạch, nhanh chóng qua cổng dịch vụ công trực tuyến.

Các doanh nghiệp đến làm thủ tục, giấy tờ sáng 1/7. Phó chủ tịch UBND phường Sài Gòn, kiêm Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công Trần Công Hậu cho biết, đội ngũ cán bộ công chức đã chuẩn bị từ sớm, từ xa khi thực hiện chủ trương sắp xếp, tinh gọn bộ máy hành chính để chuyển sang chính quyền địa phương 2 cấp. Các cán bộ, công chức đã được tập huấn để tiếp cận và ứng dụng thành thạo về công nghệ thông tin để tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ hành chính liền mạch, nhanh chóng qua cổng dịch vụ công trực tuyến.

“Tất cả cán bộ, công chức đều được quán triệt tinh thần chính quyền phục vụ, làm việc trách nhiệm, tận tụy để người dân, doanh nghiệp cảm thấy sự gần gũi và thân thiện ngay từ ngày đầu vận hành chính quyền địa phương 2 cấp”, ông Trần Công Hậu, Phó chủ tịch UBND phường Sài Gòn, kiêm Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công cho biết.

“Tất cả cán bộ, công chức đều được quán triệt tinh thần chính quyền phục vụ, làm việc trách nhiệm, tận tụy để người dân, doanh nghiệp cảm thấy sự gần gũi và thân thiện ngay từ ngày đầu vận hành chính quyền địa phương 2 cấp”, ông Trần Công Hậu, Phó chủ tịch UBND phường Sài Gòn, kiêm Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công cho biết.

Bà Bùi Thụy Ngọc Anh ( 41) tuổi đang kinh doanh tại phường Sài Gòn làm thủ tục kinh doanh sáng 1/7. Bà Ngọc Anh cho biết: " Rất bất ngờ khi đến làm thủ tục sáng nay, các cán bộ hướng dẫn tận tình, chu đáo. Chỉ khoảng vài phút, thủ tục đã hoàn tất giấy hẹn trả kết quả".

Bà Bùi Thụy Ngọc Anh ( 41) tuổi đang kinh doanh tại phường Sài Gòn làm thủ tục kinh doanh sáng 1/7. Bà Ngọc Anh cho biết: " Rất bất ngờ khi đến làm thủ tục sáng nay, các cán bộ hướng dẫn tận tình, chu đáo. Chỉ khoảng vài phút, thủ tục đã hoàn tất giấy hẹn trả kết quả".

Hệ thống kết nối nhanh chóng trả kết quả cho người dân.

Hệ thống kết nối nhanh chóng trả kết quả cho người dân.

Người nước ngoài đến làm thủ tục được cán bộ phường Sài Gòn tận tình hướng dẫn.,

Người nước ngoài đến làm thủ tục được cán bộ phường Sài Gòn tận tình hướng dẫn.,

Hướng dẫn người dân sử dụng điện thoại để tra cứu thông tin.

Hướng dẫn người dân sử dụng điện thoại để tra cứu thông tin.

Tại phường Thủ Đức, người dân ghi nhận trụ sở khang trang, sạch sẽ, thủ tục nhanh gọn.

Tại phường Thủ Đức, người dân ghi nhận trụ sở khang trang, sạch sẽ, thủ tục nhanh gọn.

Phường Thủ Đức còn đưa Robot vào phục vụ nước uống cho người dân ngồi chờ làm thủ tục.

Phường Thủ Đức còn đưa Robot vào phục vụ nước uống cho người dân ngồi chờ làm thủ tục.

Lê Toàn

Nguồn Đầu Tư: https://baodautu.vn/tphcm-nguoi-dan-ghi-nhan-chuyen-bien-tich-cuc-trong-ngay-dau-tien-giai-quyet-thu-tuc-d318431.html