TP HCM sắp tung sản phẩm du lịch mới lạ
Cùng với chiến dịch quảng bá, ngành du lịch TP HCM đang nỗ lực xây dựng thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ mới để thu hút du khách
Ngày 12-4, Sở Du lịch TP HCM đã phối hợp với Bệnh viện Quân y 175 và Công ty Trực thăng miền Nam tổ chức chuyến bay khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch "Ngắm TP HCM từ trên cao" bằng máy bay trực thăng. Đây là lần đầu tiên TP HCM khảo sát và dự kiến đưa vào khai thác tour du lịch bằng trực thăng.
Độc đáo, hấp dẫn
Các đại biểu tham gia khảo sát đã có dịp trải nghiệm ngắm TP HCM từ trên cao, không chỉ khu vực trung tâm mà còn ở huyện Cần Giờ, kết nối với tỉnh Long An.
Dự kiến sản phẩm "Ngắm TP HCM từ trên cao" sẽ được khai thác gồm các tour có tầm bay ngắn và tầm trung. Sản phẩm tầm ngắn có thời gian bay từ 30 đến 45 phút, gồm 2 lộ trình là bay ngắm trung tâm TP HCM và bay ngắm trung tâm TP HCM - Cần Giờ. Với sản phẩm tầm trung, thời gian bay khoảng 60 phút, lộ trình bay kết nối TP HCM và Long An theo tuyến: trung tâm TP HCM - Khu Du lịch Cánh đồng bất tận (Long An) hoặc Cần Giờ - Khu Du lịch Cánh đồng bất tận…
Trực tiếp tham gia khảo sát, ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An, cho biết ông cảm thấy "rất ấn tượng". Ông tin tưởng sản phẩm du lịch mới này sẽ góp phần thúc đẩy liên kết du lịch giữa TP HCM với các tỉnh, thành ĐBSCL, trong đó có Long An. Du khách sẽ được ngắm nhìn không chỉ TP HCM mà còn cả những hình ảnh, điểm du lịch của Long An.
Về phía doanh nghiệp (DN), ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group), cho biết hiện ngành du lịch TP HCM chỉ mới khai thác các sản phẩm đường bộ, đường thủy. Vì vậy, tour trực thăng mới với những cung đường bay, tuyến điểm và phương tiện cao cấp, bảo đảm an toàn tuyệt đối… không chỉ góp phần đa dạng hóa sản phẩm hiện nay của ngành du lịch TP HCM mà còn kết nối du lịch với các tỉnh, thành ĐBSCL.
"Bay trực thăng khi được đưa vào khai thác du lịch, không chỉ du khách thuần túy mà giới doanh nhân, nhà đầu tư cũng có thể kết hợp vừa du lịch vừa kinh doanh; đồng thời sản phẩm du lịch y tế cũng có cơ hội phát triển" - ông Võ Anh Tài nhìn nhận.
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, khi đưa vào khai thác, tour trực thăng được kỳ vọng là sản phẩm mới, độc đáo sẽ thu hút du khách dịp lễ 30-4, ngay sau khi thành phố phát động chương trình "TP HCM chào đón bạn" và mở cửa hoàn toàn ngành du lịch.
Cơ hội thúc đẩy du lịch MICE
Hiện giá tour chính thức chưa được công bố nhưng sản phẩm này được ngành du lịch TP HCM hướng đến là góp phần đáp ứng nhu cầu của du khách, trong đó có đối tượng khách cao cấp và khách du lịch kết hợp hội nghị (MICE).
Theo các chuyên gia, TP HCM có nhiều cơ hội để phát triển trở thành điểm đến hấp dẫn của du lịch MICE. Ông Martin Koerner, Chủ tịch Tiểu ban Du lịch, Nhà hàng và Khách sạn - Hiệp hội DN châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), nhận định du lịch là ngành kinh tế tổng hợp liên quan nhiều lĩnh vực như hàng không, khách sạn, công ty lữ hành, nhà cung cấp dịch vụ nhà hàng, khách sạn và giải trí… với rất nhiều DN trong nước và DN đầu tư nước ngoài. Do đó, việc quảng bá du lịch TP HCM là yếu tố quan trọng góp phần kích hoạt thành công du lịch quốc tế.
"EuroCham sẽ hỗ trợ TP HCM trong truyền thông, quảng bá như một điểm đến du lịch hấp dẫn, đặc biệt là du lịch MICE, với tầm nhìn có thể trở thành điểm đến hàng đầu châu Á trong phân khúc này" - ông Martin Koerner nhấn mạnh.
Công ty Du lịch Vietravel cho biết đã thiết kế hành trình riêng dành cho khách MICE quốc tế trong và ngoài nước đến các địa điểm du lịch kết hợp hội nghị dựa vào nhu cầu của chính DN, tổ chức hay nhóm gia đình. Để thu hút khách quốc tế đến TP HCM thời gian tới, Vietravel sẽ tham gia quảng bá, xúc tiến cùng các cơ quan ngoại giao ở nước ngoài; quảng bá trên các phương tiện truyền thông của công ty tại các văn phòng nước ngoài như Mỹ, Pháp, Úc, Campuchia…
Ngoài ra, Vietravel cũng đã làm việc và dự kiến kết hợp cùng các địa phương ký kết với hiệp hội du lịch các nước có nguồn khách truyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan… nhằm thu hút khách du lịch tới TP HCM.
“Ngắm TP HCM từ trên cao” là sản phẩm du lịch dự kiến do Sở Du lịch TP HCM chủ trì phối hợp cùng Bệnh viện Quân y 175, Công ty Trực thăng miền Nam và các DN du lịch trên địa bàn xây dựng. Trong đó, Sở Du lịch giữ vai trò kết nối DN du lịch hàng đầu trong nước để xây dựng tour tuyến phù hợp với đối tượng khách từ các thị trường; tổ chức truyền thông, quảng bá sản phẩm. Bệnh viện Quân y 175 hỗ trợ sân đỗ trực thăng và an toàn y tế cho hành khách. Công ty Trực thăng miền Nam chịu trách nhiệm về lịch trình bay, an toàn bay và các quy định bay.
Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/kinh-te/tp-hcm-sap-tung-san-pham-du-lich-moi-la-20220412203921574.htm