TP.HCM triển khai kế hoạch phát triển du lịch theo chỉ đạo Thủ tướng
Quyết tâm tạo bước đột phá cho ngành du lịch, TP.HCM không chỉ chú trọng đa dạng hóa sản phẩm, quảng bá hình ảnh mà còn cam kết cải thiện thủ tục, tăng cường phối hợp để thu hút du khách và nhà đầu tư.
TP.HCM vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Công điện số 34/CĐ-TTg ngày 10/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ, nhằm thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, góp phần đạt tăng trưởng kinh tế hai con số.

Kế hoạch yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, địa phương chịu trách nhiệm chỉ đạo phát triển du lịch, nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm du lịch đặc trưng, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá thương hiệu và điểm đến. Thành phố tập trung kích cầu du lịch, ứng dụng công nghệ số, phát triển du lịch hiện đại, an toàn, thân thiện, nâng cao sức hút của TP.HCM.
UBND TP.HCM nhấn mạnh sự phối hợp đồng bộ giữa cơ quan quản lý, đoàn thể, hiệp hội và doanh nghiệp du lịch, huy động nguồn lực để tạo chuyển biến mạnh mẽ. Các sở, ngành, địa phương phải chủ động triển khai nhiệm vụ, đảm bảo phối hợp chặt chẽ, thường xuyên kiểm tra, đánh giá và báo cáo kết quả trước ngày 1/12 hằng năm.
Mục tiêu đến năm 2030, du lịch TP.HCM trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thúc đẩy kinh tế xanh, với cơ sở vật chất hiện đại, sản phẩm du lịch chất lượng cao, mang bản sắc văn hóa. TP.HCM hướng tới là trung tâm du lịch hàng đầu Đông Nam Á, điểm đến đẳng cấp, cạnh tranh cao trong khu vực và quốc tế.