TP.HCM vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công từ cuối tháng 12

Từ ngày 27/12/2025, các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền sở, ban, ngành TP.HCM sẽ được tiếp nhận và trả kết quả tập trung tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, thay cho mô hình tiếp nhận phân tán trước đây.

Theo thông báo, đến hết ngày 26/12/2025, các Bộ phận một cửa thuộc các Sở, ban, ngành Thành phố, bao gồm cả Văn phòng UBND Thành phố, dừng tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền.

Từ ngày 27/12/2025, việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với tổ chức, cá nhân được thực hiện tập trung tại trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.Hồ Chí Minh, địa chỉ số 43 Nguyễn Văn Bá, phường Thủ Đức, TP.HCM.

Đối với các hồ sơ đã được tiếp nhận trước thời điểm chuyển đổi, các Sở, ban, ngành tiếp tục xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả giải quyết các hồ sơ này sẽ được chuyển về Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố để trả cho tổ chức, cá nhân theo lịch hẹn hoặc theo yêu cầu.

UBND Thành phố yêu cầu các Sở, ban, ngành tăng cường thông tin, tuyên truyền và niêm yết công khai việc thay đổi địa điểm tiếp nhận hồ sơ. Đồng thời, các đơn vị phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Phục vụ hành chính công trong quá trình luân chuyển, trả kết quả, bảo đảm việc giải quyết thủ tục hành chính thông suốt, không gián đoạn.

Bên cạnh đó, các Sở, ban, ngành được yêu cầu cử cán bộ phụ trách công nghệ thông tin trực hỗ trợ tại Trung tâm trong các ngày 27 và 29/12/2025 nhằm kịp thời xử lý các vấn đề kỹ thuật phát sinh trong giai đoạn đầu vận hành.

Việc đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố vào hoạt động được xác định là bước cụ thể hóa chủ trương cải cách hành chính, hướng tới nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn TP.HCM.

Hoàng Anh

Nguồn Du lịch TP.HCM: https://tcdulichtphcm.vn/chuyen-dong/tphcm-van-hanh-trung-tam-phuc-vu-hanh-chinh-cong-tu-cuoi-thang-12-c2a108026.html