TP.HCM xây dựng dashboard phân loại phản ánh y tế

Ngoài các kênh tiếp nhận phản ánh của người dân trong lĩnh vực y tế hiện nay, Sở Y tế TP.HCM sẽ xây dựng dashboard tổng hợp, phân loại các phản ánh của người dân bằng cách kết nối các đầu số đường dây nóng và app y tế trực tuyến.

Ngày 11.7, Sở Y tế TP.HCM cho biết đang củng cố các kênh tiếp nhận phản ánh của người dân trong lĩnh vực y tế. Theo đó, Sở Y tế sẽ xây dựng dashboard (bảng điều khiển) tổng hợp, phân loại các phản ánh của người dân bằng cách kết nối các đầu số đường dây nóng và app (ứng dụng) y tế trực tuyến. Đây sẽ là một công cụ hữu ích cho hoạt động của tổ công tác để kịp thời ghi nhận, phân tích, lập kế hoạch kiểm tra, giám sát và giải quyết nhanh những phản ánh chính đáng của người dân.

Ngoài các kênh tiếp nhận phản ánh của người dân trong lĩnh vực y tế hiện nay, Sở Y tế TP.HCM sẽ xây dựng dashboard tổng hợp, phân loại các phản ánh của người dân - Ảnh: Internet

Ngoài các kênh tiếp nhận phản ánh của người dân trong lĩnh vực y tế hiện nay, Sở Y tế TP.HCM sẽ xây dựng dashboard tổng hợp, phân loại các phản ánh của người dân - Ảnh: Internet

Ngoài ra, Sở Y tế cũng đang nâng cấp ứng dụng “Y tế trực tuyến” phù hợp với mô hình chính quyền 2 cấp, để phối hợp xử lý khi tiếp nhận phản ánh của người dân; chỉ đạo Trung tâm Cấp cứu TP.HCM nâng cấp tổng đài 115 nhằm đáp ứng nhu cầu cần hỗ trợ cấp cứu cho người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu (cũ).

Sở Y tế TP.HCM cho biết việc củng cố và giới thiệu rộng rãi các kênh tiếp nhận phản ánh của người dân trong lĩnh vực y tế được xác định là một trong những vấn đề ưu tiên cần làm ngay, nhất là người dân đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Bình Dương và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũ.

Trước đó, Sở Y tế TP.HCM đã có các kênh tiếp nhận phản ánh của người dân trong lĩnh vực y tế gồm:

Đường dây nóng 096.777.1010 - tiếp nhận các phản ánh của người dân liên quan đến chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, cũng như các bất cập phát sinh tại cơ sở y tế trên địa bàn.

Đường dây nóng chống “vẽ bệnh, moi tiền” 0989.401.155 - tiếp nhận phản ánh chuyên biệt về các hành vi tiêu cực liên quan đến hành vi "vẽ bệnh", "moi tiền", tư vấn không đúng chuyên môn nhằm trục lợi người bệnh, hoặc hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Tổng đài hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến 1900.638.563 – đầu mối hỗ trợ người dân trong việc tra cứu, hướng dẫn và giải đáp các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực y tế, như: cấp giấy phép hành nghề, đăng ký cơ sở khám chữa bệnh tư nhân, hồ sơ dịch vụ công trực tuyến... Tổng đài được phân thành nhiều nhánh chuyên môn, giúp kết nối nhanh chóng đến đúng các bộ phận phụ trách.

Cổng thông tin 1022 của TP.HCM - tiếp nhận phản ánh, kiến nghị tổng hợp của người dân, doanh nghiệp và tổ chức trên địa bàn. Người dân có thể gửi thông tin phản ánh liên quan đến lĩnh vực y tế thông qua trang web https://cong1022.tphcm.gov.vn hoặc sử dụng ứng dụng di động “1022 TP.HCM” để được tiếp nhận và xử lý theo đúng quy trình.

Sở Y tế TP.HCM khuyến khích người dân sử dụng các kênh tiếp nhận phản ánh trong lĩnh vực y tế như trên để kịp thời phản ánh và góp ý các vấn đề liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh và dịch vụ y tế trên địa bàn.

Mỗi ý kiến phản ánh với những thông tin đầy đủ và chính xác sẽ giúp cơ quan quản lý kịp thời tiếp nhận, xử lý các hành vi vi phạm (nếu có) góp phần nâng cao chất lượng phục vụ tại các cơ sở y tế. Sự tham gia của người dân trong quá trình phản ánh, phản hồi thông tin sau phản ánh không chỉ góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của bản thân, mà còn giúp xây dựng một hệ thống y tế công khai, minh bạch, lấy sức khỏe người dân làm trung tâm trong mọi hoạt động của ngành.

Hồ Quang

Nguồn Một Thế Giới: https://1thegioi.vn/tp-hcm-xay-dung-dashboard-phan-loai-phan-anh-y-te-234807.html