TP. Hồ Chí Minh: 168 kênh TikTok quảng bá du lịch địa phương
Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 5 năm 2025 mở ra không khí lễ hội rộn ràng, lan tỏa đến toàn bộ 168 phường, xã và đặc khu thuộc phạm vi siêu đô thị mới TP. Hồ Chí Minh.
Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh diễn ra từ ngày 5-12/12, đánh dấu lần đầu tiên sự kiện được tổ chức trên quy mô toàn siêu đô thị sau khi thành phố mở rộng địa giới hành chính. Đây là dịp để người dân và du khách khám phá diện mạo mới của TP. Hồ Chí Minh.

Tuần lễ Du lịch lần thứ 5 lần đầu có sự tham gia của 168 phường, xã, đặc khu
Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, điểm nhấn của Tuần lễ Du lịch 2025 là sự tham gia đồng bộ của 168 địa phương, quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Lần đầu tiên, toàn bộ phường, xã và đặc khu cùng phối hợp quảng bá, phục vụ và đón khách. Việc này tạo nên mạng lưới giới thiệu điểm đến rộng khắp, góp phần nâng tầm hình ảnh TP. Hồ Chí Minh và kích cầu du lịch bền vững.
Thành phố triển khai 168 kênh TikTok do từng phường, xã và đặc khu phụ trách nhằm quảng bá điểm đến, văn hóa và bản sắc địa phương. Mỗi kênh là một câu chuyện riêng, góp phần tạo nên bức tranh nội dung sống động, tăng cường số hóa thông tin và tương tác giữa chính quyền với người dân.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp lữ hành đồng loạt tung ra chương trình ưu đãi, gói dịch vụ cuối năm. Sở Du lịch cũng vận động doanh nghiệp phát triển sản phẩm du lịch xanh, bền vững, phù hợp xu hướng mới của ngành.
Các chương trình du lịch và dịch vụ mới công bố trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch gồm: "Trải nghiệm văn hóa - Dấu ấn Tân Định" (phường Tân Định); "Chạm vào dấu xưa" (phường Bình Tây); "Xuân Hòa - Nét xưa trong phố mới" (phường Xuân Hòa); tour "Vì Côn Đảo xanh - Xanh trên mỗi hành trình" hay tour "Du ngoạn ngắm hoàng hôn trên du thuyền Indochina Star".
Không khí lễ hội sôi động với chuỗi sự kiện văn hóa, ẩm thực phủ khắp thành phố như Lễ hội Ẩm thực Chợ Lớn - Food Story lần 3 (từ ngày 5-7/12) với 60 gian hàng Việt, Hoa; Tuần lễ Ẩm thực và Bánh dân gian Nam Bộ lần 1 (từ ngày 4-10/12) tại chợ Bình Tây. Ngoài ra, còn có Lễ hội Hóa trang tái chế - Sông Dinh trong tôi (ngày 12/12), cuộc thi ảnh "Check-in Phú Nhuận từng ngày đổi mới" và các không gian quảng bá văn hóa, đờn ca tài tử tại Bình Thạnh.
Đại diện Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, đây là dịp quan trọng để giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước diện mạo TP. Hồ Chí Minh mới. Thành phố là một siêu đô thị năng động vừa được mở rộng. Nơi đây không chỉ gia tăng về diện tích và dân số mà còn vươn mình trở thành vùng kinh tế chiến lược tích hợp tài chính, dịch vụ du lịch, sản xuất công nghệ cao và cảng biển nước sâu.
Từ khu trung tâm kinh tế, văn hóa, lịch sử sầm uất đến các khu công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao hay vùng biển và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, TP. Hồ Chí Minh đang định hình hình ảnh một điểm đến toàn diện, giàu trải nghiệm và hấp dẫn du khách toàn cầu.
Thông qua chuỗi sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao và âm nhạc giàu tính trải nghiệm, thành phố kỳ vọng kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng ngành. Đồng thời, các sự kiện này tạo cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và chương trình khuyến mãi dịp cuối năm 2025.












