Đà Nẵng vào top 4 điểm đến được người Việt tìm kiếm nhiều nhất năm 2025

Google vừa công bố danh sách Year in Search 2025 vào ngày 5.12 với 10 chủ đề nổi bật nhất trong năm. Ở hạng mục du lịch, Đà Nẵng tiếp tục khẳng định sức hút khi đứng thứ 4 trong số các điểm đến được người Việt tìm kiếm nhiều nhất.

Theo thống kê của Google, toàn bộ 10 từ khóa du lịch nổi bật năm 2025 đều là điểm đến trong nước. Danh sách lần lượt gồm: Đà Lạt, An Giang, Mũi Né (Lâm Đồng), Đà Nẵng, Hạ Long (Quảng Ninh), Quảng Ninh, Hải Phòng, Cà Mau, Phú Quốc và Vũng Tàu (TP.HCM).

Việc toàn bộ top 10 đều là các địa danh nội địa cho thấy xu hướng quay về khám phá trong nước của du khách Việt ngày càng rõ nét.

Đây được xem là kết quả từ nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm, nâng cấp chất lượng dịch vụ và đẩy mạnh truyền thông của ngành du lịch Việt Nam trong thời gian qua. Xu hướng này cũng mang đến tín hiệu tích cực, chứng tỏ thị trường nội địa vẫn còn dư địa lớn để tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.

Du khách vui chơi, tắm biển Đà Nẵng

Du khách vui chơi, tắm biển Đà Nẵng

Trước đó, vào năm 2024, top 10 từ khóa du lịch thịnh hành trên Google lại có sự pha trộn giữa điểm đến trong nước và quốc tế. Người Việt tìm kiếm nhiều nhất các địa danh như: Malaysia, Vĩnh Hy, Hội An, Cồn Sơn (Cần Thơ), Gia Lai, châu Âu, Đà Lạt, Khu du lịch Thủy Châu, Đà Nẵng và Việt Nam.

Ở chủ đề du lịch, Đà Nẵng đứng thứ 4 xu hướng tìm kiếm của người Việt Nam

Ở chủ đề du lịch, Đà Nẵng đứng thứ 4 xu hướng tìm kiếm của người Việt Nam

Năm nay, sự chuyển dịch hoàn toàn sang các điểm đến nội địa tiếp tục củng cố vị thế của du lịch trong nước, đồng thời cho thấy Đà Nẵng vẫn là cái tên giữ được sức hấp dẫn bền vững trên bản đồ tìm kiếm của du khách Việt.

ĐỨC HOÀNG

Nguồn Văn hóa: http://baovanhoa.vn/du-lich/da-nang-vao-top-4-diem-den-duoc-nguoi-viet-tim-kiem-nhieu-nhat-nam-2025-185994.html