TP Hồ Chí Minh: Du lịch, mua sắm bùng nổ dịp lễ 2/9
Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, TP Hồ Chí Minh ghi nhận hơn 1,45 triệu lượt khách tham quan, doanh thu du lịch đạt 4.140 tỷ đồng. Sức mua tại các siêu thị, trung tâm thương mại cũng tăng đột biến nhờ loạt chương trình khuyến mãi 'khủng'.
Thu hút lượng lớn khách dịp lễ 2/9
Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, thống kê ban đầu trong 4 ngày lễ, khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí tại TP Hồ Chí Minh ước khoảng 1.450.000 lượt; khách quốc tế đến ước khoảng 45.600 lượt.
Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 300.000 lượt. Công suất phòng ước đạt khoảng 87%. Doanh thu ngành du lịch ước đạt 4.140 tỷ đồng.
Trong dịp lễ 2/9, Sở Du lịch đã phối hợp với doanh nghiệp (lữ hành, điểm đến,…) đẩy mạnh quảng bá các chương trình tham quan gắn với các điểm đến di tích lịch sử như: chương trình tham quan gắn với hệ thống di tích của Biệt động Sài Gòn, các di tích gắn với hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành xây dựng các chương trình tham quan TP Hồ Chí Minh gồm: các chương trình tham quan kết nối giữa các di tích lịch sử thể hiện tinh thần đấu tranh cách mạng anh dũng của các thế hệ đi trước với các công trình mang dấu ấn của một thành phố hiện đại, năng động, sẵn sàng bước vào kỷ nguyên mới thu hút khách du lịch.
Cụ thể như: dạo bước khám phá Sài Gòn Bưu Điện – Nhà thờ Đức Bà – Dinh Độc Lập (thời gian 2 ngày 1 đêm) trải nghiệm xe buýt 2 tầng mui trần, chạm tay bầu trời tại Landmark 81 SkyView, thưởng thức bữa tối trên du thuyền sông Sài Gòn; Water Bus – ngắm Sài Gòn từ sông nước.

Khách du lịch trải nghiệm câu cá sấu tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên. Ảnh: N.T
Tại khu vực trung tâm TP Hồ Chí Minh, hệ thống cơ sở lưu trú và dịch vụ du lịch đã chủ động triển khai nhiều chính sách ưu đãi để thu hút du khách. Các cơ sở lưu trú áp dụng mức giảm giá từ 15 – 45%, tặng kèm bữa sáng, voucher dịch vụ, dịch vụ đưa đón hoặc ưu đãi cho khách đặt sớm và đi theo nhóm.
Các nhà hàng, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại cũng đồng loạt triển khai chương trình “giờ vàng khuyến mãi”, combo dịch vụ, giảm giá từ 10 – 50% cho hàng ngàn sản phẩm, kết hợp hoạt động bốc thăm trúng thưởng, mang đến nhiều trải nghiệm phong phú cho khách tham quan, mua sắm.
Sức mua tăng mạnh
Dịp Quốc khánh 2/9/2025, Saigon Co.op triển khai khuyến mãi “kịch khung” trên hơn 800 điểm bán tăng nguồn cung thiết yếu 20–30%, giảm giá sâu đến 50% cho các sản phẩm hàng Việt chọn lọc trong chương trình “Tự hào siêu thị Việt” cùng nhiều ưu đãi độc đáo. Sức mua tại các điểm bán của Saigon Co.op tăng đột biến cũng như góp phần lan tỏa hàng Việt.

Người dân hào hứng lựa chọn các sản phẩm chất lượng giá tốt trong chương trình Tự hào hàng Việt. Ảnh: H.Đ
Sự kiện tập trung quảng bá hàng Việt chất lượng cao với loạt ưu đãi quy mô lớn thông qua gần 30.000 mã hàng thiết yếu, tại khu vực TP Hồ Chí Minh nhiều mặt hàng giảm giá sâu đến 50–53%, vượt mức khuyến nghị thông thường nhờ cơ chế linh hoạt của Shopping Season.
Các hoạt động khuyến mãi nối tiếp nhau như mua 1 tặng 1, hoàn tiền 8%, tặng thêm giỏ hàng nông sản, tặng gấu bông phiên bản đặc biệt 2/9 cho khách hàng, nhân 3 điểm thưởng cho khách hàng thành viên,... Nhờ đó, lượng khách đến mua sắm tại hệ thống tăng đột biến.
Trước đó, ông Đinh Quang Khôi – Giám đốc Marketing MM Mega Market Việt Nam nhận định, dịp lễ năm nay, sức mua dự báo tăng mạnh nên đơn vị chủ động chuẩn bị nguồn hàng tăng 15% so với cùng kỳ. Ngoài ưu đãi, nhà bán lẻ hiện đại này và nhà cung cấp giữ giá bình ổn, giúp khách hàng yên tâm mua sắm.

City Sale thu hút lượng lớn khách mua sắm. Ảnh: S
Song song đó là chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm “Shopping Season” được phát động từ 15/6, được tổ chức liên tục nhiều đợt với ưu đãi đa dạng, có thể lên đến 100%, tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao.
Đại diện Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cho hay, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của thành phố 7 tháng đầu năm 2025 đạt 1,07 triệu tỷ đồng, tăng 15,5% so với cùng kỳ, trong đó bán lẻ hàng hóa đạt 554.749 tỷ đồng, tăng 14,8% – mức cao nhất nhiều năm gần đây.