TP.Hồ Chí Minh: Giải quyết bài toán thiếu giáo viên bằng 'lớp học số'

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hồ Chí Minh vừa hoàn thành công tác tuyển dụng viên chức đợt 1, kết quả đối với bậc phổ thông cơ bản đã hoàn thành. Tuy nhiên, việc thiếu giáo viên cho bậc tiểu học và bậc trung học cơ sở vẫn là câu chuyện muôn thuở. Trong năm học 2024 - 2025, gắn với mục tiêu tiếp tục thực hiện chuyển đổi số và Nghị quyết 98 của Quốc hội, 'lớp học số' là một trong những nội dung được đưa ra để giải quyết bài toán thiếu giáo viên này.

Năm học 2024 - 2025, TP.Hồ Chí Minh tăng hơn 24.000 học sinh. Số lượng học sinh tăng trong khi giáo viên lại chưa đáp ứng đủ, đặc biệt đối với môn Tiếng anh, Tin học, Âm nhạc và Mỹ thuật. Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hồ Chí Minh sẽ tiến hành xây dựng các lớp học trên nền tảng số với mô hình một giáo viên - nhiều lớp học, để phân bổ nguồn giáo viên.

Mô hình “Một giáo viên, nhiều lớp học” sẽ tiếp nối những thành quả của việc chuyển đổi số. Và đáp ứng chủ đề năm học mới 2024 -2025, "kỷ cương, trách nhiệm, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số" nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của TP.Hồ Chí Minh.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Mỹ Tho - Đỗ Khoan - Đinh Dương

Nguồn Quốc Hội TV: https://quochoitv.vn/tpho-chi-minh-giai-quyet-bai-toan-thieu-giao-vien-bang-lop-hoc-so-233864.htm