TP. Hồ Chí Minh: Kinh tế khởi sắc với nhiều hoạt động sôi nổi trong quý I

Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, trong quý I/2025, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp tăng trưởng tích cực. Các hoạt động kinh tế, xã hội, tiêu dùng sôi động hơn, phản ánh niềm tin, kỳ vọng vào sự tăng trưởng và phát triển của nền kinh tế trên địa bàn trong năm 2025.

Trong quý I/2025, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã tập trung đẩy mạnh sản xuất để đáp ứng đơn hàng đã ký kết, hướng tới mục tiêu sản xuất kinh doanh mới, với nhiều kỳ vọng khởi sắc.

Lũy kế 2 tháng đầu năm 2025, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) ước tăng 6,1% so cùng kỳ năm trước (2 tháng năm 2024 tăng 4,3%); tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 100.353 tỷ đồng, tăng 15,0% (cùng kỳ tăng 10,0%); kim ngạch xuất khẩu ước đạt 7,86 tỷ USD, tăng 19,2% (cùng kỳ tăng 11,6%); kim ngạch nhập khẩu ước đạt 9,61 tỷ USD, tăng 11,3% (cùng kỳ tăng 8,6%).

Sáng ngày 7/3/2025, Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức họp báo thông tin về các sự kiện, hoạt động trọng tâm quý I/2025. Ảnh: Nguyễn Lạc

Sáng ngày 7/3/2025, Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức họp báo thông tin về các sự kiện, hoạt động trọng tâm quý I/2025. Ảnh: Nguyễn Lạc

Thời gian tới, nhằm hướng đến mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) trên 10%, Sở Công thương đã ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình công tác năm 2025, với các giải pháp đồng hành cùng doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp tục ổn định và tăng tốc sản xuất kinh doanh.

Cụ thể như trong quý I/2025 có các hoạt động như: Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy xuất khẩu; sự kiện Festival Hoa Lan TP. Hồ Chí Minh lần III, năm 2025; Chương trình hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh; kế hoạch thực hiện Chương trình bình ổn thị trường năm 2025 - Tết Bính Ngọ năm 2026, trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Trong đó, nổi bật là sự kiện Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025 sẽ là sự kiện có nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm và kết nối doanh nghiệp Việt Nam, với các nhà mua hàng, các hệ thống phân phối trong nước và quốc tế, tạo điều kiện để sản phẩm Việt tiếp cận các thị trường trọng điểm như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Philippines, Malaysia, Trung Đông, Mỹ, Anh,...

Lạc Nguyên

Nguồn Thời báo Tài chính: https://thoibaotaichinhvietnam.vn/tp-ho-chi-minh-kinh-te-khoi-sac-voi-nhieu-hoat-dong-soi-noi-trong-quy-i-171976.html