TP Hồ Chí Minh: Làm mới sản phẩm du lịch để hút khách
Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết đang đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng không gian trải nghiệm và liên kết vùng nhằm kéo dài thời gian lưu trú, tăng chi tiêu của du khách. Việc kết hợp giữa du lịch đô thị, nghỉ dưỡng, sinh thái và sự kiện giúp TP Hồ Chí Minh ngày càng hấp dẫn, trở thành trung tâm du lịch động lực của cả vùng kinh tế phía Nam.

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch đường sông để kết nối sản phẩm với hai địa phương Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu cũ.
Theo báo cáo của Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, trong tháng 6, TP Hồ Chí Minh ghi nhận hơn 732.000 lượt khách quốc tế, tăng gần 63% so với cùng kỳ năm 2024; khách nội địa đạt khoảng 3,2 triệu lượt, tăng 3,7%. Tổng thu du lịch trong tháng ước đạt gần 20.000 tỷ đồng, tăng hơn 20% so với tháng 6 năm ngoái.
Tính chung 6 tháng đầu năm, Thành phố đã đón hơn 3,8 triệu lượt khách quốc tế (tăng 44%) và 18,3 triệu lượt khách nội địa (tăng 7%), nâng tổng lượng khách du lịch lên hơn 22 triệu lượt. Doanh thu toàn ngành ước đạt gần 118.000 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ và đạt 45% kế hoạch năm.
Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, hệ thống lưu trú trên địa bàn tiếp tục phát triển mạnh với 3.146 cơ sở, trong đó có 134 khách sạn đạt chuẩn từ 1 đến 5 sao. Ngành du lịch đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng các sản phẩm mới, đa dạng hóa trải nghiệm để giữ chân và tăng chi tiêu của du khách.
Đáng chú ý, trong những tháng cuối năm 2025, TP Hồ Chí Minh sẽ đưa vào khai thác một số sản phẩm du lịch mới như: các tour khám phá sông nước nội đô kết hợp trải nghiệm ẩm thực ven sông; tuyến du lịch kết nối các địa điểm di sản - bảo tàng bằng xe buýt điện; các gói du lịch kết hợp nghỉ dưỡng cuối tuần tại huyện Cần Giờ gắn với khám phá rừng ngập mặn và tuyến cao tốc mới mở...
Ngoài ra, các sản phẩm đêm như phố đi bộ Bùi Viện mở rộng, tour tham quan TP Hồ Chí Minh bằng xe đạp đêm và các lễ hội văn hóa nghệ thuật theo mùa cũng sẽ được tổ chức định kỳ. Ngành du lịch Thành phố cũng đồng thời phát triển các sản phẩm du lịch liên vùng mới, nối từ TP Hồ Chí Minh đi Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu theo mô hình “một hành trình, nhiều điểm đến” nhằm khai thác lợi thế nghỉ dưỡng, biển đảo, sinh thái cộng đồng kết hợp với du lịch công nghiệp và trải nghiệm đô thị.

Các sản phẩm du lịch về đêm được mở rộng đi các tỉnh sau sáp nhập để hút khách đến TP Hồ Chí Minh.
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, Thành phố đang trở thành một “siêu đô thị du lịch vùng” nhờ sáp nhập địa giới hành chính và đầu tư hạ tầng liên kết mạnh mẽ. Việc mở rộng không gian và làm mới sản phẩm không chỉ giúp TP Hồ Chí Minh đông khách hơn, mà còn khiến du khách lưu trú lâu hơn, quay trở lại nhiều hơn và chi tiêu nhiều hơn trong thời gian tới.