TP Hồ Chí Minh 'thổi hồn' vào du lịch bằng hương vị ẩm thực

Ngày 22/10, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo công bố Chương trình Du lịch Ẩm thực TP Hồ Chí Minh năm 2025. Đây là hoạt động trọng điểm trong chiến lược phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng, góp phần đưa ẩm thực trở thành một ngành công nghiệp không khói giàu tiềm năng.

Chương trình giới thiệu loạt sản phẩm du lịch mới dành cho du khách yêu ẩm thực, với các tour trải nghiệm đa dạng từ nửa ngày đến 3 ngày. Điểm nhấn là sự kết hợp giữa ẩm thực đặc trưng TP Hồ Chí Minh, ẩm thực miệt vườn Bình Dương và hải sản tươi sống vùng biển Vũng Tàu. Nhiều sản phẩm đặc sắc được giới thiệu như tour ẩm thực bằng xe Vespa, “Trải nghiệm ẩm thực bằng xe lam”, “Một ngày làm đầu bếp Việt”, hay tham quan vườn cacao – quy trình làm sô-cô-la.

Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, sau khi mở rộng địa giới, TP có tới 681 tài nguyên du lịch đủ điều kiện khai thác, trải dài từ không gian đô thị hiện đại, di sản kiến trúc, chợ truyền thống đến vùng sông nước và biển đảo. Cùng với đó, bản đồ du lịch TPđã mở rộng đến nhiều điểm đến mới như bãi biển Vũng Tàu, Long Hải, núi Dinh (Bà Rịa - Vũng Tàu) hay các làng nghề gốm sứ Bình Dương, mang lại nhiều lựa chọn đa dạng cho du khách.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu phát biểu tại buổi họp báo.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu phát biểu tại buổi họp báo.

Trong tháng 8/2025, Sở Du lịch đã phối hợp các doanh nghiệp khảo sát tại Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, qua đó đề xuất 15 chương trình du lịch thuộc 5 nhóm sản phẩm đặc trưng. Đến tháng 9, thêm 20 chương trình du lịch chuyên đề ẩm thực đã được xây dựng và chính thức ra mắt.

“Những chương trình du lịch ẩm thực này không chỉ là hành trình khám phá hương vị, mà còn kể câu chuyện về văn hóa, lịch sử và con người TP Hồ Chí Minh”, bà Hiếu nhấn mạnh.

Chương trình nằm trong chiến lược phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực TP Hồ Chí Minh đến năm 2030, hướng đến mục tiêu đón 10 triệu lượt khách quốc tế và đạt doanh thu 290.000 tỷ đồng trong năm 2025.

Tại buổi họp báo, các doanh nghiệp đã tham luận về giải pháp phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực, kết nối điểm đến với dịch vụ ăn uống, mua sắm, nhằm mang đến những trải nghiệm độc đáo, hấp dẫn cho du khách.

Nam Phong

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tp-ho-chi-minh-thoi-hon-vao-du-lich-bang-huong-vi-am-thuc/20251022055216659