Tp.Nha Trang: Kiểm tra nhà hàng tính 3 khách ăn 11,8kg hải sản giá 8,7 triệu đồng

Để có cơ sở trích xuất thông tin, làm rõ vụ việc, Đoàn kiểm tra đã niêm phong máy tính xách tay và máy in hóa đơn, giao cho nhà hàng tự quản lý, bảo quản.

Ngày 11/4, Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường Khánh Hòa) cùng các đơn vị liên quan của Tp.Nha Trang tiến hành kiểm tra nhà hàng hải sản Nhà Bè trên đường Trần Phú, sau khi có phản ánh nơi này “chặt chém” 3 du khách Trung Quốc.

Theo Phòng Tài chính - Kế hoạch Tp.Nha Trang, qua tra cứu trên phần mềm, địa chỉ 102 Trần Phú đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh có tên là Thạnh Sương. Tuy nhiên, bên ngoài cơ sở kinh doanh gắn biển hiệu là Nhà Bè.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ nhà hàng không có mặt tại nhà hàng nên chưa xuất trình được các giấy tờ liên quan đến hoạt động của nhà hàng.

Nhà hàng có thực hiện việc niêm yết giá trên bảng và tại hồ chứa hải sản sống. Tuy nhiên, trên bảng niêm yết giá tại cơ sở không thể hiện phần nghìn và đơn vị tính.

Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra đã ghi nhận tại nhà hàng có 2 cân đồng hồ lò xo (loại 5kg và 20kg) để thực hiện cân hải sản bán cho khách và cả 2 chiếc cân đều có tem kiểm định đang còn hiệu lực.

Ngoài ra, để có cơ sở trích xuất thông tin, làm rõ việc phản ánh của công dân, đoàn kiểm tra đã tiến hành niêm phong máy tính xách tay và máy in hóa đơn của nhà hàng, giao cho nhà hàng tự quản lý, bảo quản.

Đoàn kiểm tra đề nghị chủ cơ sở kinh doanh có mặt tại nhà hàng sáng 12/4 để tiếp tục giải quyết vụ việc.

Đoàn kiểm tra trao đổi thông tin với nhân viên nhà hàng. (Ảnh: M.C).

Đoàn kiểm tra trao đổi thông tin với nhân viên nhà hàng. (Ảnh: M.C).

Liên quan đến vụ việc, cùng ngày, tài khoản L.T.S cũng đăng thông tin cho biết trưa 11/4 chủ quán đã gặp các vị khách Trung Quốc. Chủ quán bày tỏ sự thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý nhân sự và thay mặt nhân viên quản lý nhận sai, xin lỗi với khách.

Theo tài khoản này, sau đó, 2 bên trao đổi để thấu hiểu hơn và phía khách Trung Quốc cũng vui vẻ khi chủ nhà hàng bày tỏ thái độ nhận sai, xin lỗi.

“Để sự việc không đi quá xa, nên mình đã gỡ bài đăng, hy vọng những ai copy hay chia sẻ cũng làm như vậy. Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại. Còn lại hành vi sai phạm của nhà hàng đến đâu, đã có các cơ quan chức năng kiểm tra và xử lý rồi! Mong mọi chuyện sớm khép lại, các chủ cơ sở kinh doanh khác thông qua sự việc này ý thức được trách nhiệm và vai trò của mình hơn!”, tài khoản L.T.S viết.

Kiểm tra cân tại nhà hàng hải sản Nhà Bè. (Ảnh: M.C).

Kiểm tra cân tại nhà hàng hải sản Nhà Bè. (Ảnh: M.C).

Như tin đã đưa, trước đó, ngày 10/4, tài khoản L.T.S đã đăng lên mạng xã hội bài viết có tiêu đề “Chuyện 3 người Trung Quốc bị “chém” giữa đêm tại Nha Trang”, phản ánh Nhà hàng hải sản Nhà Bè (địa chỉ ở đường Trần Phú, Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đã có hành vi “chặt chém” khi bán hải sản cho nhóm 3 du khách người Trung Quốc.

Theo phản ánh của chủ tài khoản L.T.S, sau khi kết thúc ăn tối lúc 21h30 ngày 9/4 thì 3 người Trung Quốc đi ăn đêm tại nhà hàng nói trên. Sau khi ăn, 3 người ngã ngửa khi thấy hóa đơn thanh toán nên gọi anh L.T.S đến. Theo hóa đơn, 3 người khách này ăn hết 11,8 kg hải sản với tổng tiền hơn 8,7 triệu đồng

Cụ thể, hóa đơn ghi họ ăn 2,8 kg ghẹ loại 1 có giá 1,2 triệu đồng/kg; 2 kg mực nháy với giá 950.000 đồng/kg; 3,5 kg sò kim cương tím giá 420.000 đồng/kg và 3,5 kg nhím giá 580.000 đồng/kg.

Hóa đơn tính tiền của nhà hàng đối với 3 du khách Trung Quốc. (Ảnh: L.T.S)

Hóa đơn tính tiền của nhà hàng đối với 3 du khách Trung Quốc. (Ảnh: L.T.S)

Sau khi nhận được phản ánh trên, UBND Tp.Nha Trang đã yêu cầu Đội Quản lý thị trường số 1 chủ trì, phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Y tế, Phòng Văn hóa và Thông tin, UBND phường Lộc Thọ khẩn trương kiểm tra, xử lý thông tin trên.

Đồng thời, đề xuất biện pháp xử lý nghiêm hành vi vi phạm theo quy định pháp luật (nếu có); báo cáo UBND Tp.Nha Trang vào ngày 12/4.

Châu Tường

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/kiem-tra-nha-hang-tinh-3-khach-an-118kg-hai-san-gia-87-trieu-dong-a602494.html