TPHCM: Còn lỏng lẻo trong quản lý hoạt động quảng cáo

Công tác quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo trên địa bàn còn lỏng lẻo, thiếu sự phối hợp giữa các sở, ngành và địa phương, khiến tình trạng quảng cáo không phép diễn ra trong nhiều loại hình. Đây là nội dung được các đại biểu chỉ ra trong buổi giám sát của HĐND TPHCM với đại diện các sở liên quan trong sáng 7/11.

Theo đó, trên địa bàn TPHCM có 1.769 trụ quảng cáo, được lắp đặt trên đất và kết cấu hạ tầng giao thông đường, trong khuôn viên đất công, đất công viên… để tuyên truyền, cổ động chính trị và quảng cáo. Trong đó có 70 trụ quảng cáo được cho là nằm trên đất giao thông, hoạt động quảng cáo trong thời gian dài nhưng không có phép.

Sự lỏng lẻo về quản lý không chỉ xảy ra ở các trụ, biển quảng cáo mà còn xuất hiện trong nhiều loại hình quảng cáo khác như trên không gian mạng, trên màn hình LED, trụ chiếu sáng đô thị, hay cả trên phương tiện giao thông như xe buýt. Theo đại biểu, hợp đồng quảng cáo trên xe buýt của thành phố với công ty Koa – Sha đã kết thúc từ 3/1/2021 nhưng tới nay hoạt động quảng cáo này vẫn diễn ra.

Việc buông lỏng trong quản lý các hoạt động quảng cáo như hiện nay không chỉ gây thất thoát nguồn thu lớn cho TP, ảnh hưởng an toàn giao thông, mỹ quan đô thị, mà còn có nguy cơ bị các thế lực thù địch lợi dụng để tuyên truyền, chống phá cách mạng… Do đó, việc cấp bách hiện nay là cần sớm có quy hoạch quảng cáo và quy chế phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương để xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của từng tổ chức, đơn vị, cá nhân.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Vân - Nguyễn Trình

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/tphcm-con-long-leo-trong-quan-ly-hoat-dong-quang-cao-197339.htm