TPHCM: Doanh nghiệp đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng hàng Việt

Các doanh nghiệp tại TPHCM tập trung khuyến mãi, giảm giá vào nhóm sản phẩm hàng Việt nhằm tăng sức mua trên thị trường và còn kích cầu tiêu dùng hàng hóa nội địa.

Hệ thống bán lẻ thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) thiết kế khu vực giới thiệu hàng hóa tham gia chương trình “Ngôi sao hàng Việt”. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Hệ thống bán lẻ thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) thiết kế khu vực giới thiệu hàng hóa tham gia chương trình “Ngôi sao hàng Việt”. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

TPHCM là một trong những địa phương dẫn đầu triển khai cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" với nhiều hoạt động và giải pháp hiệu quả. Đặc biệt, cộng đồng doanh nghiệp thành phố không chỉ hưởng ứng tích cực cuộc vận động, mà còn không ngừng nỗ lực đổi mới sáng tạo sản phẩm, nhất là đưa giá trị văn hóa vào sản phẩm hàng Việt.

Mới đây, CTP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ra mắt bộ sưu tập trang sức cưới Trầu Cau PNJ. Với hình ảnh trầu têm cánh phượng lần đầu tiên xuất hiện trên trang sức cưới, trang sức cưới. Trong khi đó, chương trình “Ngôi sao hàng Việt” do Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) tổ chức trên toàn hệ thống bán lẻ đã ghi nhận sức mua tăng từ 10-15% so với ngày thường.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành hoạt động Co.opmart kiêm Giám đốc Marketing Saigon Co.op chia sẻ là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng có quy mô hàng đầu cả nước, Saigon Co.op luôn thực hiện sức mệnh trở thành "bà đỡ" góp phần quảng bá sản phẩm cho cộng đồng doanh nghiệp Việt.

Tương tự, các doanh nghiệp, nhà bán lẻ khác trên địa bàn TPHCM cũng tiếp tục làm mới thương hiệu bằng đa dạng hoạt động kích cầu sức mua trên thị trường và gắn liền với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam."

Cùng với đó, chương trình Khuyến mại tập trung-Mùa mua sắm Shopping Season năm 2023 (Shopping Season 2023) do Sở Công Thương TPHCM phối hợp cùng nhiều đơn vị thực hiện, đang đóng góp tích cực vào tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, tính 8 tháng năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn TPHCM đạt 764.461 tỷ đồng, tăng 7,6% so với cùng kỳ. Riêng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 8/2023 của thành phố đạt 102.507 tỷ đồng, tăng 10,1% so với cùng kỳ.

Báo cáo của Sở Công Thương TPHCM cũng cho thấy doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 8 đạt 60.624 tỷ đồng, tăng 14,8% so với cùng kỳ. Đồng thời, so với tháng 8-2022, các nhóm hàng tăng khá trên 10% là lương thực, thực phẩm; đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị gia đình; vật phẩm văn hóa, giáo dục; đá quý, kim loại; sửa chữa xe có động cơ.

Ở góc độ người tiêu dùng, chị Thủy Tiên, cư ngụ tại quận Phú Nhuận chia sẻ, sau đại dịch tình hình thu nhập của gia đình bị giảm xuống nên hay ưu tiên mua hàng khuyến mãi, giảm giá tại kênh bán lẻ uy tín.

Nhờ đó, gia đình có cơ hội tiếp cận và tiêu dùng sản phẩm hàng Việt, cũng như nhận thấy hàng hóa sản xuất trong nước ngày càng được nâng cao chất lượng và tiêu chuẩn đáp ứng được yêu cầu người tiêu dùng.

Ghi nhận ý kiến một số người tiêu dùng khác trên địa bàn TPHCM cũng cho rằng, hoạt động khuyến mãi, giảm giá luôn thu hút được khách hàng, vì vậy tập trung khuyến mãi, giảm giá vào nhóm sản phẩm hàng Việt không chỉ tăng sức mua trên thị trường mà còn kích cầu tiêu dùng hàng hóa nội địa.

Hơn thế nữa, khi doanh nghiệp, nhà bán lẻ đưa giá trị văn hóa vào sản phẩm hàng Việt sẽ thúc đẩy xu hướng ưu tiên mua sắm sản phẩm hàng Việt trong đời sống hàng ngày của mọi gia đình; giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt và xây dựng văn hóa tiêu dùng sản phẩm hàng Việt.

Theo TTXVN

Nguồn SGĐT: https://dttc.sggp.org.vn/tp-ho-chi-minh-doanh-nghiep-day-manh-kich-cau-tieu-dung-hang-viet-post108065.html