TPHCM: Khó khăn khi thực hiện tinh giản biên chế
Tại buổi giám sát của HĐND với các sở Tài chính, sở Nội vụ và sở Thông tin Truyền thông về việc thực hiện chương trình cải cách tổ chức bộ máy hành chính và cải cách chế độ công vụ giai đoạn 2022- 2025 vào chiều 11/6, đại biểu đặc biệt quan tâm và cho ý kiến về những khó khăn, bất cập trong quá trình thực hiện tinh giản biên chế theo Nghị quyết 19-NQ/TW.
Báo cáo tại buổi giám sát, đại diện sở Tài chính cho biết chỉ tiêu đề ra giai đoạn 2023 - 2026 sở phải tinh giản tối thiểu 11 biên chế công chức. Đây là vấn đề nan giải, khó thực hiện do khối lượng công việc được giao ngày càng tăng.
Sự bất cập giữa khối lượng công việc ngày càng nhiều nhưng lại phải tinh giản biên chế này không chỉ xảy ra ở mỗi Sở Tài chính, đặc biệt là những đơn vị thuộc ngành giáo dục.
Theo đại biểu, giải pháp để tháo gỡ khó khăn hiện nay là TP cần đẩy mạnh tự chủ tài chính, giảm chi từ ngân sách. Tuy nhiên, việc tự chủ tài chính của các đơn vị thời gian qua lại cũng gặp khó khăn, vướng mắc liên quan tới đề án sử dụng tài sản công vào mục đích kinh doanh, cho thuê hoặc liên doanh, liên kết. Khó khăn này chưa được giải quyết, lại tới khó khăn khác, khiến việc tinh giản biên chế và tự chủ tài chính của các đơn vị thời gian qua dường như vẫn “dậm chân tại chỗ”.
Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!