TPHCM quảng bá du lịch qua nghệ thuật Doodle
Tuần lễ Du lịch TPHCM năm 2023 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 4 đến 10-12, gồm các hoạt động phức hợp, các sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc… mang tính trải nghiệm cao nhằm phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế, theo Trang tin Điện tử Đảng bộ TPHCM.
Tuần lễ Du lịch có sự hưởng ứng tham gia, đồng hành của tất cả các địa phương trên địa bàn thành phố, với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch trải khắp thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện. Bên cạnh đó, điểm nhấn của Tuần lễ du lịch lần này là giải chạy Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank quy mô nhất Việt Nam và hoạt động trải nghiệm khám phá thành phố qua nghệ thuật Doodle.
Nghệ thuật Doodle là một biểu đồ sáng tạo tự do, lấy cảm hứng từ văn hóa và du lịch, thể hiện đặc trưng địa phương và truyền thống, nhằm tạo nên cầu nối tinh thần giữa nghệ thuật, văn hóa và du lịch, thúc đẩy sự quan tâm và khám phá điểm đến.
Hoạt động trải nghiệm khám phá TPHCM qua nghệ thuật Doodle gồm các hoạt động như dạy vẽ Doodle, tô màu sách nghệ thuật (artbook), vẽ Doodle lên nón lá và túi canvas, in khắc dấu Doodle… nhằm khuyến khích du khách check-in nhiều hơn, quảng bá hình ảnh thành phố.
Điểm nổi bật của hoạt động này là khu tô màu bức tranh Doodle lớn nhất Việt Nam được tạo nên bởi 22 mảnh ghép là 22 bức tranh thể hiện cho những hình ảnh và giá trị du lịch thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện.
Theo Sở Du lịch TPHCM, trong 10 tháng của năm 2023, TPHCM đón 4,1 triệu lượt khách quốc tế và 30,5 triệu lượt khách nội địa; doanh thu đạt 140.000 tỉ đồng. Ngành du lịch thành phố kỳ vọng sự kiện này sẽ thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, vui chơi dịp cuối năm.
Đăng Huy
Theo Trang tin Điện tử Đảng bộ TPHCM
Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị: https://www.sgtiepthi.vn/tphcm-quang-ba-du-lich-qua-nghe-thuat-doodle/