TPHCM quảng bá du lịch tại Singapore, hướng đến khách châu Á
Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB Asia 2025 diễn ra tại Singapore từ ngày 14 đến 19-10-2025, Sở Du lịch TPHCM tổ chức chương trình Xúc tiến Du lịch hướng đến thị trường khách châu Á.
Sự kiện nhằm giới thiệu hình ảnh siêu đô thị năng động, giàu tài nguyên của TPHCM sau khi mở rộng địa giới hành chính, đồng thời kết nối với mạng lưới đối tác quốc tế, hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành và cơ quan quản lý du lịch trong khu vực.
Chương trình năm nay kỳ vọng tạo dấu ấn mạnh mẽ cho điểm đến Việt Nam thông qua chuỗi hoạt động phong phú, sáng tạo, kết hợp giữa xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm và giới thiệu văn hóa – nghệ thuật truyền thống.

TPHCM quảng bá du lịch tại Singapore hướng đến khách châu Á. Ảnh: Sở Du lịch TPHCM
Đoàn công tác sẽ tham gia và tổ chức gian hàng du lịch Việt Nam - TPHCM tại ITB Asia từ ngày 15 đến 17-10, giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng, tổ chức trình diễn nghệ thuật như vẽ áo dài. Bên cạnh đó là buổi làm việc với các cơ quan, đối tác du lịch Singapore vào ngày 17-10 nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển sản phẩm, kết nối tour và mời gọi đối tác tham dự Hội chợ ITE HCMC 2026.
Đoàn cũng tham dự các hội nghị, hội thảo chuyên đề trong khuôn khổ hội chợ để cập nhật xu hướng toàn cầu, nâng cao năng lực cạnh tranh; đồng thời phối hợp tổ chức “Vietnam Phở Festival” vào ngày 18 và 19-10, giới thiệu ẩm thực và hình ảnh du lịch TPHCM đến công chúng Singapore.

Đoàn công tác sẽ tham gia và tổ chức gian hàng du lịch Việt Nam - TPHCM tại ITB Asia từ ngày 15 đến 17-10. Ảnh: Sở Du lịch TPHCM
Bên cạnh mục tiêu quảng bá điểm đến, chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam – TPHCM tại Singapore năm 2025 còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận xu hướng thị trường, hành vi tiêu dùng của khách du lịch quốc tế, đặc biệt là khách châu Á.
Qua đó, doanh nghiệp có cơ sở phát triển gói sản phẩm du lịch hấp dẫn, phù hợp thị hiếu, góp phần thu hút khách quốc tế đến TPHCM với các sản phẩm đặc trưng như du lịch MICE, nghỉ dưỡng biển cao cấp, du lịch biển đảo, văn hóa – lịch sử và ẩm thực, nhất là trong giai đoạn thành phố mở rộng địa giới hành chính.
Theo Sở Du lịch TPHCM, Singapore là thị trường truyền thống và quan trọng của du lịch Việt Nam. Việc tổ chức chương trình quảng bá lần này không chỉ củng cố quan hệ hợp tác giữa hai bên mà còn tăng cường sự hiện diện của TPHCM như một điểm đến năng động, hấp dẫn trong khu vực ASEAN và trên trường quốc tế.