TPHCM tăng cường xử lí nạn taxi giả tràn lan
Thanh tra Sở GTVT TP đang triển khai nhiều giải pháp để xử lý nạn taxi giả tràn lan
Theo phản ánh của các hãng taxi, thời gian qua, ngay tại nhà ga đến sân bay Tân Sơn Nhất, một nhóm xe taxi dù hoạt động ngang nhiên, thường nhắm vào du khách nước ngoài, tiếp cận khách, nói chuyện bằng tiếng Anh, chủ động xách hành lý của khách lên xe.
Các xe taxi này đậu bên ngoài, có bộ phận điều hành đón khách, có bến bãi. Phương thức hoạt động giống như taxi bình thường khiến khách hàng lầm tưởng các thương hiệu taxi nổi tiếng, sau đó chặt chém khách hàng.
Mới đây, tối 25/8, một du khách Ấn Độ đã lên nhầm một taxi giả danh Mai Linh và phải chi cho cuốc xe đi từ sân bay tới một khách sạn tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ với giá 1,2 triệu đồng. Tài xế lái chiếc taxi này sử dụng biên lai thu tiền có logo giống logo của Mai Linh. Trước đó, hãng taxi này cũng nhiều lần bị nhiều xe giả màu sơn, logo và hóa đơn để hoạt động và “chặt chém” khách hàng, chủ yếu là du khách nước ngoài.
Trước tình hình này, Thanh tra Sở GTVT TPHCM cho biết, thường thì taxi giả có sự khác nhau giữa số điện thoại trên thân xe và bảng đèn và nếu hành khách chú ý sẽ phát hiện ra. Tuy nhiên, họ làm rất giống taxi thật nên thường chỉ khi có phát sinh khi thanh toán tiền thì lực lượng chức năng mới tiếp nhận và xử lý.
Ông Trần Quốc Khánh, Chánh thanh tra Sở GTVT TPHCM cho biết đang tập trung lực lượng tại các khu vực mà taxi giả, nhái thương hiệu hay hoạt động, như sân bay, bệnh viện, khu trung tâm,…và cũng khuyến cáo hành khách chú ý các dấu hiệu để nhận biết.
"Đây là những khu vực mang tính chất du lịch, khách nhiều khi không chú ý. Cho nên chúng tôi sẽ tăng cường, đặc biệt là tại sân bay Tân Sơn Nhất, chúng tôi sẽ tăng cường phối hợp với lực lượng an ninh sân bay để có các giải pháp cụ thể xử lý các phương tiện này", ông Khánh nói./.
Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/tphcm-tang-cuong-xu-li-nan-taxi-gia-tran-lan-949495.vov