TPHCM thay đổi thông tin thanh toán tiền điện
Tổng công ty Điện lực TPHCM vừa có thông báo thay đổi thông tin thanh toán tiền điện theo khu vực do tái cấu trúc đơn vị. Ngoài ra, Tổng công ty Điện lực thành phố cũng cảnh báo nguy cơ lừa đảo gia tăng trong giai đoạn chuyển đổi này.

Tổng công ty Điện lực TPHCM cảnh báo người dân cần cảnh giác lừa đảo mạo danh điện lực. Ảnh minh họa: EVN
Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) vừa có thông báo về việc tái cấu trúc và sắp xếp lại một số đơn vị thành viên nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động. Sự thay đổi này sẽ dẫn đến một số điều chỉnh quan trọng trong thông tin và phương thức thanh toán tiền điện, TTXVN đưa tin.
Để phòng tránh các đối tượng lợi dụng thời điểm này để lừa đảo người sử dụng điện trên địa bàn thành phố, người dân tại khu vực Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) sẽ thực hiện mọi giao dịch thanh toán tiền điện thông qua cổng thanh toán chung của Tổng công ty Điện lực TPHCM.
Riêng đối với người dân tại khu vực TPHCM (cũ), sau khi sắp xếp tinh gọn các công ty điện lực, người sử dụng điện ở các huyện Nhà Bè, Cần Giờ (cũ) sẽ thanh toán tiền điện qua số tài khoản của Công ty Điện lực Tân Thuận.
Người dân ở các quận 10, Phú Nhuận, Tân Bình (cũ) sẽ thanh toán tiền điện qua số tài khoản Công ty Điện lực Sài Gòn. Ở quận 11, Tân Phú (cũ), người dân sẽ thanh toán tiền điện qua số tài khoản Công ty Điện lực Chợ Lớn. Người dân ở quận Gò Vấp sẽ thanh toán tiền điện qua số tài khoản Công ty Điện lực Gia Định.
EVNHCMC cũng đưa ra cảnh báo nguy cơ lừa đảo gia tăng trong giai đoạn chuyển đổi này. Theo đó, đối tượng lừa đảo có thể mạo danh nhân viên ngành điện, thực hiện các cuộc gọi với danh xưng điện lực chung chung không rõ ràng. Sau đó, đối tượng yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, mật khẩu, mã OTP hoặc yêu cầu chuyển tiền gấp vào tài khoản lạ để xử lý sự cố.
EVNHCMC khẳng định không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin qua điện thoại hay yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản cá nhân. Vì vậy, người dân cần hết sức cảnh giác, tuyệt đối không làm theo các yêu cầu đáng ngờ.
EVNHCMC khuyến cáo người dân nên cài đặt và sử dụng ứng dụng EVNHCMC để tra cứu thông tin sử dụng điện của gia đình.

Để thuận tiện nhất trong việc tra cứu, thanh toán và nhận các thông báo chính thống, người dân nên cài đặt và sử dụng ứng dụng EVNHCMC CSKH. Mọi thông tin cần hỗ trợ, liên hệ qua tổng đài chăm sóc khách hàng 1900545454. Email: cskh@hcmpc.com.vn và Fanpage: https://www.facebook.com/evnhcmc1900545454.
Nguồn Saigon Times: https://thesaigontimes.vn/tphcm-thay-doi-thong-tin-thanh-toan-tien-dien/