Trả lại gần 20 triệu đồng cho khách đánh rơi trên tàu
Trong quá trình phục vụ, nữ nhân viên tàu SE4 thuộc Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn nhặt được số tiền gần 20 triệu đồng. Không chút do dự, nữ nhân viên này đã báo lại sự việc cho tiếp viên phụ trách toa, trưởng tàu, bảo vệ và sau đó tổ tàu đã trả lại số tiền trên cho nam hành khách.
Ngày 8/3, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, một nữ nhân viên của công ty vừa trả lại gần 20 triệu đồng cho một hành khách đánh rơi trên tàu.
Theo đó, sự việc xảy ra trên đoàn tàu SE4 xuất phát ga Sài Gòn tối 7/3 do Trưởng tàu Dư Đình Thành thuộc Đoàn Tiếp viên đường sắt Phương Nam - Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn phụ trách.
Vào khoảng 6 giờ ngày 8/3, khi tàu đến khu đoạn Tuy Hòa - Diêu Trì, tiếp viên phục vụ ăn uống Nguyễn Thị Thắm nhặt được một xấp tiền ở hành lang toa 4. Sau đó, chị Thắm đã báo lại cho tiếp viên phụ trách toa cùng trưởng tàu và bảo vệ trên tàu. Tổng số tiền nhặt chị nhặt được là 19.500.000 đồng.
Trưởng tàu và tiếp viên đã đi hỏi hành khách trong từng toa trên tàu nhưng không có hành khách nào làm rơi. Tổ tiếp viên tiếp tục phát thanh để tìm hành khách đánh rơi nhưng không có hành khách nào nhận. Trưởng tàu đã lập biên bản sự việc và tạm giữ số tiền để xác minh thêm.
Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, khi tàu đến khu đoạn Đông Hà - Đồng Hới. Tiếp viên toa 3 báo trưởng tàu tại giường số 6 có hành khách Trần Quang Huy (vé đi tàu từ ga Sài Gòn đến ga Nam Định) làm rơi số tiền trên. Qua quá trình xác minh, tổ tàu đã bàn giao lại số tiền cho hành khách.