Trà sữa Bông Biêng sắp khai trương cơ sở mới tại Hà Nội, sau lời khẳng định không 'đạo nhái' thương hiệu
Sau khi gây tranh cãi vì bị nghi ngờ 'đạo nhái' thương hiệu trà sữa nổi tiếng của Trung Quốc, trà sữa Bông Biêng khẳng định không sao chép bất kỳ thương hiệu nào. Mới đây, thương hiệu trà sữa này tiếp tục thu hút sự chú ý khi thông báo, khai trương cơ sở mới tại Hà Nội.

Trà sữa Bông Biêng thu hút rất đông giới trẻ.
Theo quảng cáo của Bông Biêng, thương hiệu này hướng tới một trải nghiệm trà sữa nhẹ nhàng, thơm ngát hương hoa, kết hợp với việc sử dụng thanh trà cao cấp và sữa tươi chất lượng, mang lại lợi ích cho sức khỏe người tiêu dùng. Thay vì đi theo hướng trà sữa đậm vị trà như nhiều thương hiệu khác, Bông Biêng lựa chọn một phong cách mới mẻ, tập trung vào việc làm nổi bật hương thơm tự nhiên và sự tươi mới của nguyên liệu.
Bông Biêng không chỉ gây ấn tượng với hương vị trà khác biệt mà còn ở thiết kế độc đáo, chú trọng vào hình ảnh và bao bì của sản phẩm. Với tông màu pastel nhẹ nhàng, thiết kế tối giản và tinh tế trong từng chi tiết, thương hiệu này đã nhanh chóng tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng, đặc biệt là những người yêu thích sự mới lạ và khác biệt.
Tuy nhiên, trước đó ngay sau khi ra mắt, Bông Biêng đã vấp phải một số ý kiến trái chiều liên quan đến việc bị nghi ngờ “đạo nhái” thương hiệu trà sữa nổi tiếng của Trung Quốc, Molly Tea. Trên mạng xã hội, nhiều người chỉ ra sự giống nhau giữa các chiến dịch quảng cáo, hình ảnh, thiết kế bao bì và ngay cả các món quà tặng mà cả hai thương hiệu sử dụng.
Cụ thể, các ý kiến cho rằng Bông Biêng và Molly Tea có sự tương đồng 80 - 90%, từ tone màu pastel, thiết kế tối giản đến chiến dịch quà tặng, chẳng hạn như "Bông Thơm" của Bông Biêng và túi thơm của Molly Tea.

Sự giống nhau giữa hình ảnh quảng cáo trà sữa Bông Biêng và thương hiệu Molly Tea của Trung Quốc, khiến cư dân mạng đặt ra nghi vấn "đạo nhái".
Sự việc này đã tạo nên một làn sóng tranh cãi, khiến không ít người tiêu dùng hoài nghi về tính độc đáo của Bông Biêng. Những câu hỏi về việc liệu thương hiệu này có thực sự sáng tạo hay chỉ là một bản sao của Molly Tea đã được đặt ra.
Trước những thông tin và phản ứng trái chiều, Bà Nguyễn Thái Ly - Founder của Bông Biêng đã có phản hồi chính thức. Trong một bài viết gửi tới truyền thông, bà Ly khẳng định, Bông Biêng không “đạo nhái” hay sao chép bất kỳ thương hiệu nào, bao gồm cả Molly Tea. Theo bà, trong suốt 1,5 năm qua, đội ngũ đã làm việc cẩn thận, tỉ mỉ để xây dựng thương hiệu một cách độc đáo và khác biệt.
Bà Ly cũng cho biết, logo của Bông Biêng được thiết kế từ hình ảnh của bông hoa, cách điệu với hai chữ "B" đối xứng, tạo nên một dấu ấn riêng biệt, độc quyền và tinh tế. Đây là sự kết hợp hài hòa giữa thẩm mỹ và thông điệp thương hiệu mà không thương hiệu nào có thể sao chép được.
Theo đó, trà sữa Bông Biêng sẽ mở cửa hàng mới tại phố Đội Cấn, quận Ba Đình, TP Hà Nội, vào tháng 4/2025. Đây là một khu vực đắc địa tại thủ đô, nơi mà nhiều thương hiệu nổi tiếng như GS25 và Cà phê chú Long cũng chọn làm điểm đến để tiếp cận khách hàng.