Trà Vinh tổ chức lại hệ thống Thanh tra, chuẩn bị cho sáp nhập tỉnh
Sáng 30/5, tại Kỳ họp chuyên đề thứ 23, HĐND tỉnh Trà Vinh đã thông qua Nghị quyết tổ chức lại cơ cấu Thanh tra. Theo đó, toàn bộ 10 cơ quan Thanh tra thuộc các sở và 9 cơ quan Thanh tra cấp huyện sẽ chấm dứt hoạt động, được sáp nhập vào Thanh tra tỉnh.
Việc sắp xếp này nhằm tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động và chuẩn bị cho lộ trình sáp nhập tỉnh Trà Vinh với tỉnh Vĩnh Long trong thời gian tới. Sau khi tổ chức lại, toàn tỉnh chỉ còn một đầu mối là Thanh tra tỉnh, giảm 95% số cơ quan Thanh tra cấp sở và huyện. Tổng số biên chế được giao sau sắp xếp là 120 công chức.

Đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết
Đây là bước đi cụ thể trong quá trình kiện toàn tổ chức bộ máy hành chính, đảm bảo tính thống nhất, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan thanh tra trước khi tỉnh Trà Vinh hợp nhất với tỉnh Vĩnh Long theo chủ trương.
Cũng tại kỳ họp, HĐND tỉnh Trà Vinh thông qua nhiều nghị quyết quan trọng khác như điều chỉnh dự toán ngân sách năm 2025, phân bổ đầu tư công trung hạn, sửa đổi chế độ công tác phí, hỗ trợ khôi phục sản xuất nông nghiệp do thiên tai, và công bố một nghị quyết cũ hết hiệu lực.

Ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh phát biểu tại kỳ họp
Phát biểu tại kỳ họp, ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh yêu cầu UBND tỉnh sớm triển khai thực hiện các nghị quyết vừa được thông qua, đặc biệt là tổ chức lại hệ thống Thanh tra, đảm bảo hoạt động xuyên suốt, không làm gián đoạn công tác phục vụ Nhân dân và doanh nghiệp.
Các cơ quan được giao nhiệm vụ cần quản lý chặt chẽ hồ sơ, tài sản, trụ sở và nhân lực sau khi sắp xếp.