Trải nghiệm tàu Metro Nhổn trước ngày bán vé

Đoạn trên cao của tuyến Metro Nhổn dài 8,5 km sẽ vận hành thương mại, với giá vé 12.000 đồng/lượt/tuyến; miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi, người có công, người cao tuổi trên 60 tuổi, người khuyết tật.

Ngày 7/8, Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) và Công ty Đường sắt Hà Nội (HMC) tiến hành dọn dẹp vệ sinh toàn tuyến, chuẩn bị những công tác cuối cùng trước ngày tuyến tàu điện Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao đi vào vận hành.

Video và chùm ảnh trải nghiệm tuyến Metro Nhổn đoạn trên cao:

Dự án đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội sử dụng 10 đoàn tàu của Pháp thiết kế riêng, khởi đầu từ ga S1 (Nhổn) tại Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Dự án đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội sử dụng 10 đoàn tàu của Pháp thiết kế riêng, khởi đầu từ ga S1 (Nhổn) tại Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Với chủ đề “Hành trình xanh”, đoàn tàu gồm ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng.

Với chủ đề “Hành trình xanh”, đoàn tàu gồm ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng.

Sảnh chờ và quầy bán vé của tuyến.

Sảnh chờ và quầy bán vé của tuyến.

Vé đi tàu được thiết kế dưới dạng thẻ từ card.

Vé đi tàu được thiết kế dưới dạng thẻ từ card.

Thẻ từ (thẻ lưu trữ giá trị) có thể nạp tiền vào và được sử dụng nhiều lần.

Thẻ từ (thẻ lưu trữ giá trị) có thể nạp tiền vào và được sử dụng nhiều lần.

Quầy bán vé tự động được thiết kế màn hình cảm ứng, người đi tàu có thể chọn ga cần đến và kiểm tra giá tiền.

Quầy bán vé tự động được thiết kế màn hình cảm ứng, người đi tàu có thể chọn ga cần đến và kiểm tra giá tiền.

Vé ngày 24.000 đồng có giá trị trong một ngày và không hạn chế số lượt; vé tháng 200.000 đồng, ưu tiên học sinh, sinh viên 100.000 đồng/ tháng...

Vé ngày 24.000 đồng có giá trị trong một ngày và không hạn chế số lượt; vé tháng 200.000 đồng, ưu tiên học sinh, sinh viên 100.000 đồng/ tháng...

Người dân có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ tín dụng.

Người dân có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ tín dụng.

Bên cạnh đó, người dân cũng có thể mua vé trực tuyến tại quầy.

Bên cạnh đó, người dân cũng có thể mua vé trực tuyến tại quầy.

Trong 3 tháng đầu, giờ mở tuyến là 5 giờ 30 phút; giờ đóng tuyến là 22 giờ, giãn cách chạy tàu đều đặn 10 phút/chuyến.

Trong 3 tháng đầu, giờ mở tuyến là 5 giờ 30 phút; giờ đóng tuyến là 22 giờ, giãn cách chạy tàu đều đặn 10 phút/chuyến.

Trong thời gian tiếp theo, tùy theo nhu cầu hành khách sẽ điều chỉnh phù hợp.

Trong thời gian tiếp theo, tùy theo nhu cầu hành khách sẽ điều chỉnh phù hợp.

Trải nghiệm vận hành thử tuyến đường sắt trên cao.

Trải nghiệm vận hành thử tuyến đường sắt trên cao.

Qua thử nghiệm để 1 chai nước trên cửa sổ khi tàu đang chạy, việc rung lắc ít, chứng tỏ khả năng vận hành êm ái và chất lượng của tàu.

Qua thử nghiệm để 1 chai nước trên cửa sổ khi tàu đang chạy, việc rung lắc ít, chứng tỏ khả năng vận hành êm ái và chất lượng của tàu.

50 lái tàu đã trải qua 3.000 km trên tuyến trước khi được cấp chứng chỉ.

50 lái tàu đã trải qua 3.000 km trên tuyến trước khi được cấp chứng chỉ.

Vận tốc vận hành của đoàn tàu có thể lên đến 60 km/giờ.

Vận tốc vận hành của đoàn tàu có thể lên đến 60 km/giờ.

Dưới chân ghế ngồi của tàu được đặt các bình chữa cháy.

Dưới chân ghế ngồi của tàu được đặt các bình chữa cháy.

Trong các toa tàu đều có hệ thống camera an ninh kết nối với buồng lái và trung tâm điều phối.

Trong các toa tàu đều có hệ thống camera an ninh kết nối với buồng lái và trung tâm điều phối.

Bảng thông tin điện tử kết hợp với loa phát thanh sẽ thông báo cho khách đi tàu trước khi đến nhà ga.

Bảng thông tin điện tử kết hợp với loa phát thanh sẽ thông báo cho khách đi tàu trước khi đến nhà ga.

Đoạn trên cao của tuyến có chiều dài 8,5 km, từ Nhổn đến Cầu Giấy, bao gồm 8 ga:Nhổn (S1); Minh Khai (S2); Phú Diễn (S3); Cầu Diễn (S4); Lê Đức Thọ (S5); Đại Học Quốc Gia (S6); Chùa Hà (S7); Cầu Giấy (S8).

Đoạn trên cao của tuyến có chiều dài 8,5 km, từ Nhổn đến Cầu Giấy, bao gồm 8 ga:Nhổn (S1); Minh Khai (S2); Phú Diễn (S3); Cầu Diễn (S4); Lê Đức Thọ (S5); Đại Học Quốc Gia (S6); Chùa Hà (S7); Cầu Giấy (S8).

Mỗi đoàn tàu có 4 toa.

Mỗi đoàn tàu có 4 toa.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Bá Sơn, Phó ban MRB cho biết, đơn vị vẫn đang chờ văn quyết định ngày vận hành thương mại.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Bá Sơn, Phó ban MRB cho biết, đơn vị vẫn đang chờ văn quyết định ngày vận hành thương mại.

MRB kỳ vọng tuyến có thể vận hành trong đầu tháng 8/2024.

MRB kỳ vọng tuyến có thể vận hành trong đầu tháng 8/2024.

Trung Nguyên/Báo Tin tức

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/anh/trai-nghiem-tau-metro-nhon-truoc-ngay-ban-ve-20240807124351860.htm