'Trạm hạnh phúc - chạm yêu thương'
“Trạm hạnh phúc – chạm yêu thương” là chương trình do Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) triển khai tại các điểm bưu cục Viettel Post, nhằm đưa các điểm bưu cục trở thành cầu nối giữa người dân cả nước với những trường hợp gặp khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh. Thực hiện chương trình này, ngày 5.8, Công ty cổ phần Bưu chính Viettel, chi nhánh Hưng Yên (Viettel Post Hưng Yên) thông qua các hoạt động như gửi thư ngỏ, livestream cũng như phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, các hội thiện nguyện để tuyên truyền, vận động, kêu gọi sự chung tay ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và người dân trên địa bàn tỉnh.
Viettel Post Hưng Yên tiếp nhận hàng hóa ủng hộ
12/12 bưu cục của Viettel Post Hưng Yên đã trở thành các điểm tiếp nhận quà ủng hộ gồm: Gạo, mì tôm, lạc, dầu ăn, các loại mì, miến khô, khẩu trang… (không tiếp nhận tiền). Sau khi tiếp nhận các nhu yếu phẩm, các bưu cục sẽ tiến hành phân loại và vận chuyển tới kho hàng tổng để chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh bằng những “chuyến xe 0 đồng”. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Viettel Post có 16 bưu cục là các “trạm hạnh phúc” để thực hiện cấp phát quà ủng hộ cho những người nghèo, người yếu thế nhằm hỗ trợ, động viên họ nỗ lực vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19.
Là tổ chức tích cực tham gia và vận động ủng hộ chương trình “trạm hạnh phúc - chạm yêu thương” do Viettel Post Hưng Yên phát động, Hội Thiện nguyện Thanh Tân (thành phố Hưng Yên) đã vận động các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ chương trình với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”. Chỉ trong 14 ngày (từ 5.8 đến 18.8), Hội thiện nguyện Thanh Tân và một số hội thiện nguyện khác trên địa bàn tỉnh đã vận động ủng hộ được trên 1,3 tấn lương thực, thực phẩm như: Gạo, lạc, bí đỏ, bánh đa, khoai tây... Toàn bộ lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm đã được bàn giao cho Viettel Post Hưng Yên để đơn vị sắp xếp vận chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh.
Đến ngày 18.8, Viettel Post Hưng Yên đã tiếp nhận được trên 4 tấn hàng hóa các loại. Ông Phan Thăng Long, Giám đốc Viettel Post Hưng Yên cho biết: Chương trình “trạm hạnh phúc - chạm yêu thương” là chương trình có ý nghĩa thiết thực, to lớn nhằm mang tình cảm cả về vật chất và tinh thần của người dân cả nước hướng về Thành phố Hồ Chí Minh, nơi đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Là đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính chuyển phát, Viettel Post đã biến những chuyến vận chuyển xe chở hàng hóa trở thành những chuyến xe mang nặng nghĩa tình. Với mong muốn chung tay góp sức trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19, Viettel Post Hưng Yên đã tích cực, chủ động triển khai thực hiện chương trình. Ngay sau khi triển khai, chương trình đã thu hút được sự tham gia của đông đảo các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm. Toàn bộ thông tin về tổ chức, cá nhân ủng hộ và lượng hàng hóa ủng hộ đều được đơn vị ghi chép đầy đủ và gửi lời cảm ơn chân thành tới tấm lòng thiện nguyện của các nhà hảo tâm.
Theo kế hoạch “chuyến xe 0 đồng” của Viettel Post Hưng Yên sẽ lên đường vào cuối tháng 8 để mang tình cảm của người dân Hưng Yên đến với người dân Thành phố Hồ Chí Minh. Những “trạm hạnh phúc” của Hưng Yên đã góp phần lan tỏa, chạm đến trái tim yêu thương, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “thương người như thể thương thân”. Từ đó hòa cùng tình cảm, tấm lòng của người dân cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
Nguồn Hưng Yên: http://baohungyen.vn/xa-hoi/202108/tram-hanh-phuc-cham-yeu-thuong-6317d6a/